Ra mắt nhóm đối tác công - tư (PPP) ngành hàng chăn nuôi

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 24/9, Bộ NN&PTNT tổ chức lễ ra mắt nhóm công tác Đối tác công - tư (PPP) ngành hàng chăn nuôi.

 Lễ ra mắt nhóm Đối tác công - tư ngành hàng chăn nuôi 
Nhóm công tác PPP ngành hàng chăn nuôi được thành lập theo Quyết định số 1322/QĐ/BNN-HTQT ngày 22/4/2019 của Bộ NN&PTNT. Thành viên của nhóm gồm khối công (Cục Chăn nuôi, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia) và khối tư (một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chăn nuôi). Nhóm bao gồm 4 tiểu nhóm: Lợn (heo), bò sữa, gia cầm và thức ăn chăn nuôi.
Mục tiêu của nhóm công tác PPP ngành hàng chăn nuôi là thành lập các mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm theo chuỗi. Nâng cao chất lượng sản phẩm chăn nuôi và đảm bảo an toàn thực phẩm, tăng sức cạnh tranh so với các sản phẩm nhập khẩu. nâng cao năng lực sản xuất và kết nối tiêu thụ sản phẩm, cải thiện thu nhập ho cơ sở chăn nuôi.
Cùng với đó, nhóm công tác PPP ngành hàng chăn nuôi sẽ tham mưu, đề xuất cho Bộ NN&PTNT trong hoạch định chính sách. Huy động và kết nối các đối tác xây dựng và phát triển ngành chăn nuôi an toàn. Đồng thời, phổ biến kiến thức, nâng cao năng lực cho các tác nhân trong chuỗi.
Sau khi thành lập, trong năm 2019, nhóm công tác PPP ngành hàng chăn nuôi sẽ tổ chức, xây dựng thể chế các tiểu nhóm công tác. Xây dựng thí điểm mô hình hợp tác Công – Tư trong chăn nuôi bò sữa. Thành lập nhóm hỗ trợ kỹ thuật. Đồng thời, xây dựng hệ thống thôn tin, cơ sở dữ liệu và tài liệu tập huấn đào tạo, nâng cao năng lực cho các tác nhân tham gia.
Sự hợp tác chặt chẽ theo hình thức đối tác công – tư được kỳ vọng sẽ giúp ngành chăn nuôi Việt Nam tăng trưởng theo hướng bền vững và thân thiện với môi trường. Đại diện Bộ NN&PTNT cho biết, sẽ đẩy mạnh các hoạt động đối thoại với các với doanh nghiệp để nắm bắt những vấn đề phát sinh trong thực tiễn thực hiện chính sách. Qua đó, tháo gỡ khó khăn và hoàn thiện chính sách thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là ngành chăn nuôi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần