Ra mắt thương hiệu Xi măng VICEM Sông Thao

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Ngày 8/9, tại xã Ninh Dân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ, Cty CP Xi măng Sông Thao (XMST) đã tổ chức lễ ra mắt thương hiệu mới “Xi măng VICEM Sông Thao”. Theo đó, từ ngày hôm nay, Cty sẽ chính thức cho ra đời các sản phẩm mang thương hiệu Xi măng VICEM Sông Thao.

XMST được thành lập năm 2003, với 3 cổ đông sáng lập là TCty Đầu tư triển Nhà và Đô thị (HUD), TCty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) và Cty CP Xi măng Phú Thọ.

Ngày 22/11/2009, nhà máy xi măng Sông Thao đã chính thức đi vào hoạt động, với công suất thiết kế 2.500 tấn clinker/ngày, tương đương 910 tấn xi măng/năm. 4 sản phẩm chính là clinker, xi măng PC40, PC30, PCB40, PCB30 đã được hợp quy, hợp chuẩn.
 
Đáp ứng được các yêu cầu khắt khe của khách hàng, đặc biệt là khách hàng công nghiệp và các nhà thầu thi công, sản phẩm của XMST đã được sử dụng trong nhiều công trình lớn. Thương hiệu XMST ngày càng được khẳng định tại vùng thị trường trọng điểm gồm Phú Thọ và các tỉnh Tây Bắc. Sản lượng sản xuất và tiêu thụ liên tục tăng trưởng. Hiện tại, nhà máy XMST đã sản xuất đạt và vượt công suất thiết kế.

Thực hiện Quyết định số 376/QĐ-BXD của Bộ Xây dựng về việc chuyển giao quyền đại diện vốn của TCty HUD tại XMTS về TCty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (VICEM), ngày 14/6/2017, công tác chuyển giao quyền đại diện vốn đầu tư đã hoàn tất. XMST chính thức trở thành đơn vị thành viên của TCty VICEM. TCty VICEM trở thành cổ đông chi phối 80,79% vốn nhà nước tại XMST. Sự kiện công bố và ra mắt thương hiệu Xi măng VICEM Sông Thao đánh dấu bước hoàn thiện việc hội nhập XMST về TCty VICEM.

Tổng giám đốc XMST Nguyễn Quang Huy nhận định: Việc chuyển giao XMST về TCty VICEM là một chủ trương đúng đắn của Chính phủ và Bộ Xây dựng. Bởi TCty VICEM là nhà sản xuất và cung cấp xi măng lớn nhất Việt Nam. Xi măng VICEM đã có mặt lâu đời nhất trên thị trường và được người tiêu dùng rất tín nhiệm. Việc gia nhập vào ngôi nhà chung VICEM là cơ hội vô cùng to lớn đối với XMST.

Dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TCty, cùng với sự trợ giúp, hỗ trợ kỹ thuật của đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm của VICEM…, XMST từng bước thực hiện tối ưu hóa quá trình sản xuất, kiểm soát sản phẩm; kế thừa, phát huy hiệu quả, thành tựu nghiên cứu, cải tiến sản xuất đạt được trong nhiều năm qua tại VICEM, nhờ đó chất lượng sản phẩm của XMST ngày càng được nâng cao. Đây là điều kiện thuận lợi để Cty tăng cường năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường, tăng sản lượng tiêu thụ và hiệu quả SXKD.

Trong thời gian tới, XMST tiếp tục chủ động và triển khai bài bản đồng bộ các giải pháp về sản xuất, kinh doanh như cải tiến về công nghệ, kỹ thuật, quy trình sản xuất, kiểm soát sản phẩm; cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ; kiện toàn, xây dựng lại hệ thống phân phối theo chuỗi gắn kết. XMST sẽ cho ra đời những sản phẩm có chất lượng tốt nhất, phục vụ đa dạng đối tượng khách hàng, tạo lòng tin tuyệt đối khi sử dụng Xi măng VICEM Sông Thao.

Mục tiêu của Cty là phát huy hết công suất thiết kế, giữ vững thị trường cốt lõi Phú Thọ, phát triển thị trưởng Tây Bắc và Vĩnh Phúc; Đưa thương hiệu Xi măng VICEM Sông Thao trở thành thương hiệu mạnh ở khu vực Tây Bắc, đóng góp vào sự nghiệp phát triển thương hiệu VICEM.

Phát biểu chỉ đạo, Phó tổng giám đốc TCty VICEM Đinh Quang Dũng nhận định: Việc chuyền quyền đại diện vốn đầu tư tại XMST từ TCty HUD về TCty VIECM đánh dấu sự thay đổi về chất. Bởi về với VICEM, mang thương hiệu xi măng VICEM là một sự bảo đảm về chất lượng sản phẩm. Về với VICEM, mang thương hiệu VICEM, xi măng VICEM Sông Thao sẽ được hưởng kinh nghiệm, kỹ năng tổ chức sản xuất, tổ chức thị trường, tiêu thụ sản phẩm… Đây là những yếu tố bảo đảm cho chất lượng xi măng VICEM Sông Thao, bảo đảm cho sự phát triển ổn định của đơn vị.

Phó Tổng giám đốc đề nghị, trong thời gian tới, XMST tập trung rà soát, tổ chức lại công tác sản xuất; đẩy mạnh tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường, tăng độ phủ của xi măng VICEM Sông Thao trên các địa bàn; làm tốt công tác bán hàng và dịch vụ sau bán hàng…

TCty VICEM cam kết tiếp tục có sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt, cũng như hỗ trợ, giúp đỡ, chia sẻ với VICEM Sông Thao để Cty ngày càng phát triển tốt, tiêu thụ sản phẩm tốt, tăng trưởng một cách hiệu quả. Với thương hiệu mới, diện mạo mới, sức mạnh mới, tâm thế mới, VICEM Sông Thao sẽ tăng sức cạnh tranh trên thị trường, ngày càng ổn định sản xuất và phát triển.