Ra mắt ứng dụng bảo vệ trẻ em “Tổng đài 111”

Oanh Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 13/12, ChildFund Việt Nam, Cục Trẻ em và Microsoft Việt Nam chính thức công bố ứng dụng phần mềm App Tổng đài 111 Bảo vệ trẻ em trên hai nền tảng điện thoại thông dụng IOS và Android.

Ứng dụng cho phép báo cáo và phản hồi về các trường hợp nghi vấn xâm hại trẻ em, nhằm bảo vệ trẻ em kịp thời. Đồng thời hỗ trợ công tác nghiên cứu và xây dựng hệ thống thông tin trong các hoạt động liên quan tới bảo vệ trẻ em.
Các đại biểu bấm nút ra mắt ứng dụng Bảo vệ trẻ em ''Tổng đài 111''.
Phát biểu tại lễ ra mắt, Cục trưởng Cục Trẻ em Đặng Hoa Nam cho biết, vấn đề trẻ em đang đặt ra. Ngoài những vấn đề nóng về bạo lực, xâm hại tình dục, bóc lột sức lao động, còn có bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.
Do đó, phải có chính sách pháp luật cụ thể hơn, cập nhật hơn để bảo vệ được các em. Việc công bố ứng dụng Tổng đài 111 là sử dụng môi trường mạng bảo vệ trẻ em. Cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, mọi cơ quan, tổ chức cung cấp thông tin cho Tổng đài 111, đầu mối để xác minh, can thiệp và xử lý kịp thời.
Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam Phạm Thế Trường cho biết: "Ứng dụng Tổng đài 111 là một trong những dự án chiến lược mà Microsoft đồng hành cùng các tổ chức phi chính phủ và chính phủ nhằm khai thác tiềm năng của CNTT trong việc giải quyết những thách thức trong xã hội, không ngừng nâng cao ý thức trách nhiệm cộng đồng với trẻ em... Chúng tôi hy vọng sự ra mắt của ứng dụng sẽ mang lại cuộc sống an toàn và lành mạnh hơn cho các em nhỏ".
Cũng tại sự kiện này, Giám đốc Quốc gia ChildFund Việt Nam Nguyễn Thị Bích Liên cho biết, ứng dụng Tổng đài 111 dùng cho cả người dùng đại chúng, các cán bộ bảo vệ trẻ em cũng như quản trị tổng đài đường dây nóng.
Đây cũng là một kênh thêm mới, tiếp nhận báo cáo liên quan tới các vấn đề trẻ em; truy cập nhanh chóng những thông tin liên quan tới bảo vệ trẻ em và an toàn trẻ em; cung cấp danh bạ và số điện thoại trong trường hợp khẩn cấp, cung cấp danh sách địa chỉ những đơn vị hỗ trợ trẻ em.
Người dùng có thể tìm kiếm và cài đặt ứng dụng tại kho App Store đối với hệ điều hành IOS, hoặc Play store với hệ điều hành Android. Các tính năng và cấu hình hiển thị của ứng dụng có thiết kế tương tự trên cả 2 nền tảng và sau đó làm theo hướng dẫn.
Cũng tại sự kiện này, theo Cục Trẻ em, 15 năm qua, Đường dây tư vấn và hỗ trợ trẻ em - Phím số diệu kỳ 18001567 nay là Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em 111 đã nhận được trên 4 triệu cuộc gọi đến. Trong đó, Tổng đài đã tư vấn 307.546 ca và hỗ trợ can thiệp cho 4.956 trường hợp trẻ em bị xâm hại, bị báo lực, mua bán, trẻ bị lạc, bị bỏ rơi, trẻ cần hỗ trợ về tài chính.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần