Ra mắt Viện ứng dụng công nghệ thông tin và môi trường

Thế Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/1, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã công bố chính thức và ra mắt Viện ứng dụng công nghệ thông tin và môi trường.

Theo Phó Chủ tịch, Kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam TS. Phạm Văn Tân, Viện ứng dụng công nghệ thông tin và môi trường có chức năng, tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia và các cán bộ có trình độ chuyên môn để nghiên cứu khoa học, thực hiện các đề tài, dự án trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học và công nghệ môi trường.
Nhiệm vụ chính của Viện, nghiên cứu khoa học trong các lĩnh vực công nghệ thông tin và môi trường; triển khai các dịch vụ khoa học và công nghệ: Tư vấn, khảo sát, lập dự án, thiết kế, thẩm tra, kiểm định, giám sát và đánh giá các dự án, công trình trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học và công nghệ môi trường; thực hiện các dịch vụ trong các lĩnh vực có liên quan; đào tạo, tổ chức hội nghị, hội thảo; hợp tác, liên kết với các tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước để thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Viện.
Cũng theo Phó Chủ tịch, Kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam TS. Phạm Văn Tân, Ưu tiên đào tạo, phát triển nguồn nhân lực khoa học công nghệ; tập trung đầu tư phát triển một số công nghệ lõi như trí tuệ nhân tạo, robot, phân tích dữ liệu lớn, chuỗi khối block-chain; đẩy mạnh phát triển cơ sở hạ tầng cho Internet kết nối vạn vật... Viện ứng dụng công nghệ thông tin và môi trường ra đời là bước hiện thực hóa việc triển khai các ứng dụng khoa học phục vụ đời sống xã hội.
Trong dịp này, Viện trưởng Viện ứng dụng công nghệ thông tin và môi trường Nguyễn Thanh Bình cho biết, cùng với việc thành lập, Viện đã được Bộ KHCN cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học công nghệ.
Trong thời gian tới Viện sẽ tập trung để là nơi thu hút những chuyên gia giỏi trong lĩnh vực nghiên công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, môi trường; đầu tư xây dựng các phòng thí nghiệm đạt chuẩn về các lĩnh vực: Thông tin-truyền thông, an ninh mạng, công nghệ sinh học, quan trắc môi trường; đầu tư hoàn thiện các giải pháp và sản phẩm công nghệ có chất lượng cao phục vụ đời sống xã hội như: Thành phố thông minh, giải pháp quản lý và xử lý chất thải, sản phẩm tiêu dùng thân thiện môi trường, hệ thống quan trắc môi trường, ứng dụng quản lý cơ sở dữ liệu đất đai, ứng dụng công nghệ GIS,...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần