Ra quân phải thắng

Bình Giang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đội tuyển Việt Nam đã chính thức bước vào hành trình tìm tấm vé tham dự VCK ASIAN Cup.

Trong trận đấu đầu tiên trên sân khách, mục tiêu mà BHL đặt ra là phải giành một chiến thắng nhằm tạo ra động lực tinh thần cho giai đoạn còn lại của vòng loại. Hơn thế, đây cũng là cơ hội để HLV Nguyễn Hữu Thắng ghi điểm với người hâm mộ sau thất bại tại AFF Cup 2016.

Đội tuyển Afghanistan thực sự là một ẩn số đối với đội tuyển Việt Nam. Cho đến nay, những gì mà dư luận và bản thân HLV Hữu Thắng biết được về đối thủ chỉ là những dòng thông tin ít ỏi được cung cấp bởi FIFA. Afghanistan với tư cách là đội chủ nhà nhưng phải chọn sân vận động tại Tajikistan làm nơi đăng cai trận đấu. Tình hình an ninh không cho phép Liên đoàn Bóng đá Afghanistan tổ chức trận đấu. Thậm chí, trong nhiều năm qua, các trận đấu của đội tuyển Afghanistan đều diễn ra với sự hỗ trợ của FIFA, AFC và các đối tác quốc tế bởi Liên đoàn Bóng đá nước này không đủ khả năng để theo đuổi những cuộc chơi tốn kém.

Những bất ổn trong nước khiến bóng đá Afghanistan chịu nhiều tổn thất. Họ không có một giải vô địch chuyên nghiệp và phát triển. Thế nhưng, điều này lại khiến cho nhiều cầu thủ Afghanistan có cơ hội tìm kiếm công việc ở nước ngoài. Phần lớn các cầu thủ thuộc đội hình của đội tuyển Afghanistan đang thi đấu ở nước ngoài. Nhiều người thi đấu tại châu Á, nhưng cũng có không ít cầu thủ tìm kiếm cơ hội tại giải hạng Nhì, hạng Ba tại Đức. Cũng chính vì điều này mà BHL đội tuyển Việt Nam cho rằng, đội tuyển Afghanistan thực sự là một ẩn số đáng để đề phòng. Chúng ta không có nhiều thông tin về họ và nếu chủ quan, có thể thầy trò ông Thắng sẽ phải trả giá đắt.

Phải đá với một đối thủ quá bí ẩn, tuyển Việt Nam còn phải đối diện với thách thức không nhỏ là thời tiết và sân bãi. Thời tiết tại Tajikistan lúc này thường ở mức xấp xỉ 10oC khiến cho các cầu thủ gặp nhiều khó khăn trong việc thích nghi. Bên cạnh đó, các cầu thủ Việt Nam vốn không quen với việc thi đấu trên sân cỏ nhân tạo sẽ gặp khó trong việc thực hiện lối chơi của mình.

Đối thủ bí ẩn, nhưng xét trên mọi khía cạnh, đội tuyển Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn. Hơn thế, tuyển Việt Nam vốn ở giai đoạn phải tìm kiếm sự khẳng định đang rất muốn có được chiến thắng. Như đã nói, niềm tin dành cho HLV Hữu Thắng đã phần nào bị mai một sau thất bại của đội tuyển tại AFF Cup 2016. Vì thế, ông Thắng có xu hướng muốn ghi điểm trong dư luận. Một chiến thắng ở vòng loại ASIAN Cup không chỉ khiến đội tuyển rộng cửa đi tiếp mà còn giúp ông Thắng củng cố chiếc ghế của mình.

Ông Thắng muốn tìm kiếm sự khẳng định trong giai đoạn mới. Các học trò của ông cũng có chung suy nghĩ như vậy. Rất nhiều tuyển thủ lần đầu tiên được trao cơ hội lớn. Họ muốn có được màn trình diễn tốt nhằm ghi điểm ở đội tuyển vốn đang được trẻ hóa mạnh mẽ. Thành tích và màn trình diễn ở đội tuyển hiện nay chính là điều kiện để các nhà chuyên môn tính toán cho SEA Games - đấu trường quan trọng nhất trong năm 2017. Nên nhớ rằng, trong thành phần đội tuyển có hơn một nửa cầu thủ là thành viên của U22 được chuẩn bị cho SEA Games 2017. Các trận đấu của đội tuyển chính là cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện mình. Vì thế, dư luận và bản thân các cầu thủ rất muốn có được một kết quả tốt để có thêm động lực hướng đến tương lai. Tất nhiên, việc thành bại trong bóng đá không chỉ phụ thuộc vào quyết tâm, mà tài cầm quân của HLV Hữu Thắng cũng là yếu tố tối quan trọng. Vậy nên, tối nay, ông Thắng sẽ có cơ hội chứng tỏ khả năng của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần