Hà Nội: Ra quân xử lý bục bệ, cầu dẫn sai quy định

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/6, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã phối hợp với các lực lượng chức năng quận Đống Đa, Hai Bà Trưng tổ chức ra quân xử lý bục bệ, cầu dẫn sai quy định gây cản trở hệ thống thoát nước.

Việc lắp đặt các tấm đan, bục bệ, cầu dẫn sai quy định sẽ gây ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước. Trong ảnh: Các công nhân ngành thoát nước xử lý dọn dẹp, xử lý các tấm đan sai quy định trên phố Thái Thịnh, quận Đống Đa.
Theo ghi nhận của phóng viên, tại buổi ra quân, ngoài việc xử lý bục bệ, cầu dẫn, các tấm đan dựng sai quy định gây cản trở hệ thống thoát nước, lực lượng chức năng đã tiến hành yêu cầu hộ kinh doanh mặt phố ký cam không tái vi phạm, không có hành vi xâm hại vào hệ thống thoát nước.
Đại diện Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, đây là việc làm thường xuyên và liên tục nhằm đảm bảo việc tiêu thoát nước, đặc biệt là trong mùa mưa. Sau khi giải tỏa, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục phối hợp với chính quyền các địa phương tăng cường giám sát, ngăn chặn hành vi tái vi phạm.
 Không chỉ các tấm đan, việc cơ sở kinh doanh không lắp đặt hệ thống xử lý dầu mỡ khiến dầu mở chảy thẳng xuống cống là một trong những nguyên nhân làm giảm khả năng tiêu thoát nước mùa mưa. Trong ảnh, lớp dầu mỡ đặc quánh của một cơ sở kinh doanh trên phố Thái Thịnh xả thẳng ra môi trường.
Đây là một trong những việc thực hiện theo Nghị quyết số 11-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác bảo vệ môi trường trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2020 và những năm tiếp theo”.
 Công nhân Công ty thoát nước xử lý bục bệ cầu dẫn sai quy định trên phố Mai Hắc Đế. Khu vực này vừa được xử lý cách đây khoảng một tháng, nay người dân lại tiếp tục vi phạm.
 Ngoài việc xử lý vi phạm, lực lượng chức năng yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết không xâm hại hệ thống thoát nước.
Thực tế cho thấy, trên hầu hết các tuyến phố, tình trạng tái dựng tấm đan, bục bệ, cầu dẫn diễn ra khá phổ biến. Viêc này không những gây lãng phí mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiêu thoát nước trong mùa tại Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần