Ra quyết định thi hành án phạt tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh

QUANG HẢI
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Được ủy thác của TAND Quận 4 (TP Hồ Chí Minh), TAND quận Hải Châu (TP Đà Nẵng) đã ra quyết định thi hành án phạt tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh - cựu Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng.

Chiều 7/1, bà Nguyễn Thị Thu Hà – Chánh án TAND quận Hải Châu cho biết, TAND quận Hải Châu đã ra quyết định thi hành án phạt tù đối với ông Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi, cựu Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng, có hộ khẩu tại quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), sau khi nhận được ủy thác của TAND quận 4 (TP Hồ Chí Minh) vào ngày 30/12/2019.  
Theo bà Hà, ngày 6/1, TAND quận Hải Châu đã ra quyết định thi hành án đối với ông Nguyễn Hữu Linh và đã chuyển quyết định đến cơ quan thi hành án Công an quận Hải Châu.
Tại phiên tòa sơ thẩm ngày 23/8/2019, TAND Quận 4 (TP Hồ Chí Minh) đã tuyên án 18 tháng tù đối với Nguyễn Hữu Linh về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Sau đó ông Linh đã kháng cáo kêu oan.
Bị cáo Nguyễn Hữu Linh tại phiên tòa phúc thẩm ngày 6/11/2019 (Ảnh cắt từ clip).
Ngày 6/11/2019, TAND TP Hồ Chí Minh xử phúc thẩm, tuyên bác kháng cáo kêu oan đối với ông Nguyễn Hữu Linh, buộc bị cáo Linh chấp hành 18 tháng tù, tội danh “Dâm ô với người dưới 16 tuổi” mà trước đó án sơ thẩm của TAND Quận 4 đã tuyên.
Theo nội dung vụ án, khoảng 21h10 ngày 1/4/2019, Nguyễn Hữu Linh đi cùng thang máy với cháu C. để lên tầng 11 của chung cư Galaxy 9. Trong thang máy chỉ còn cháu C. và Linh thì Linh có hành vi dùng tay phải sờ vào má bên trái và đưa mặt mình áp sát vào mặt của cháu C., phần miệng chạm vào mép phải và phần mũi chạm vào má bên phải của cháu C. rồi buông cháu C. ra.
Nguyễn Hữu Linh sau đó tiếp tục dùng tay phải choàng vào phía sau cổ, kéo cháu C. về hướng mình và đưa mặt mình sát vào má bên trái của cháu C. Cháu C. phản ứng, dùng tay phải che mặt mình, vùng miệng của Linh chạm vào tay cháu C. Cháu C. di chuyển lại đứng gần cửa thang máy thì bị Linh tiếp tục dùng tay phải choàng qua vai phải, kéo ghì cháu C. lùi về phía sát mình và tay phải Linh vẫn để phía trước thân người cháu C. Cháu C. có phản ứng cúi khom người xuống.
Nguyễn Hữu Linh từng làm Viện phó Viện KSND TP Đà Nẵng.
Khi thang máy mở cửa, Linh buông C. ra. Cháu C. vùng bỏ chạy suýt té thể hiện sự hoảng sợ và về kể ngay cho cha mẹ biết. Gia đình cháu C. phẫn nộ và yêu cầu Ban quản lý chung cư trích xuất ngay camera để tìm thủ phạm.
Đến chiều 2/4/2019, Nguyễn Hữu Linh trở về Đà Nẵng và hôm sau đến cơ quan CSĐT Công an quận 4 trình diện, khai nhận sự việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần