Rà soát 40 công dân phường Khương Đình liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Đến 24 giờ đêm 28/3, UBND phường Khương Đình (quận Thanh Xuân) đã rà soát được 40 trường hợp công dân trên địa bàn từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến nay.

 Lực lượng chức năng phường Khương Đình họp rà soát các trường hợp công dân trên địa bàn liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai trong đêm 28/3

Thực hiện công điện khẩn của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung gửi các đơn vị chức năng của TP thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng từ ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, trong đêm 28/3, UBND phường Khương Đình đã thực hiện việc rà soát các công dân trên địa bàn từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến nay.

Theo đó, UBND phường Khương Đình đã phát thanh công điện, đồng thời xe công an lưu động phát loa công điện của UBND TP ngay tại các khu dân cư. Sau khi nghe loa phát thanh tuyên truyền, nhiều công dân đã tự gọi điện đến trạm y tế phường khai báo. Toàn bộ lực lượng cán bộ, công chức UBND phường, công an, y tế đã thực hiện rà soát cùng tổ giám sát khu dân cư.

 Lực lượng chức năng phường Khương Đình thực hiện rà soát các trường hợp công dân trên địa bàn liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai cùng tổ giám sát khu dân cư trong đêm 28/3

Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, bà Nguyễn Thị Hà Phương - Phó Chủ tịch UBND phường Khương Đình thông tin, đến 24 giờ đêm 28/3, UBND phường Khương Đình đã rà soát được 40 trường hợp công dân trên địa bàn từng đến Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 10/3 đến nay. Có 3 trường hợp liên quan đã được lấy mẫu xét nghiệm ngày 27/3, hiện chưa có kết quả.

Trước đó, trong đêm 28/3, Chủ tịch UBND TP đã có 2 công điện khẩn gửi các đơn vị chức năng của TP thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng từ ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai. Tại Hà Nội, đến 17 giờ ngày 28/3 đã ghi nhận 59 ca mắc Covid-19, số ca mắc có xu hướng tăng trong những ngày gần đây, đặc biệt tại bệnh viện Bạch Mai từ ngày 18/3 đến nay liên tiếp ghi nhận những ca mắc Covid-19. Bộ Y tế đã xác định Bệnh viện Bạch Mai là ổ dịch.