Rà soát 63 người có liên quan đến bệnh nhân dương tính với Covid-19 tại Cầu Giấy

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sau khi tiếp nhận thông tin về bệnh nhân dương tính lần 1 với Covid-19 tại số 58 ngõ 92 đường Nguyễn Khánh Toàn, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, các lực lượng chức năng đã tiến hành rà soát 63 trường hợp có liên quan.

 Các nhân viên Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy rà soát, phun khử khuẩn các nơi bệnh nhân từng đến trên địa bàn.
Theo Giám đốc Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy Đỗ Thị Thu Hà, ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm đã điều tra nơi bệnh nhân thuê trọ là toà nhà 5 tầng có 43 người thuê trọ. Bệnh nhân ở tầng thứ 5 - tầng có 3/5 phòng có người ở.
Tại quán Trịnh Gia ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn có 4 nhân viên phục vụ. Tại Trung tâm Tiếng Anh Zim có 16 trường hợp cùng lớp với bệnh nhân có 1 trường hợp trực tiếp hướng dẫn bệnh nhân học bài là N.T.T.T, địa chỉ tại chung cư 125 Hoàng Ngân – Trung Hoà – Cầu Giấy.
Cũng theo bà Đỗ Thị Thu Hà, hiện Trung tâm Y tế quận đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR cho tất cả trường hợp sống tại toà nhà bệnh nhân thuê trọ và tại quán Trịnh Gia, chung cư 125 Hoàng Ngân, tổng số 46 mẫu. Toàn bộ toà nhà bệnh nhân thuê trọ, quán Trịnh Gia đã được phun khử khuẩn bằng Cloramin B theo quy định, ước tính diện tích 1.000m2. Đồng thời, toàn bộ cư dân ở tại toà nhà bệnh nhân thuê trọ, quán Trịnh Gia được cách ly, F1 N.T.T.T được đưa đi cách ly tập trung.         
Cùng với đó, Trung tâm Y tế quận đã thông báo cho các quận Tây Hồ, Hai Bà Trưng, Nam Từ Liêm, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai  phối hợp điều tra, xử lý và lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 1 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân là bạn học cùng lớp tiếng Anh.
Được biết, trường hợp dương tính lần 1 tại quận Cầu Giấy là L.V.T, nam, 20 tuổi; sinh viên; Địa chỉ nơi ở Thôn Hồ Sếu, xã Hoàng Hoa Thám, thị xã Chí Linh, Hải Dương. Tạm trú tại số 58 ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn , phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.
Bệnh nhân lên Hà Nội học tiếng Anh để đi xuất lao động khoảng 2 - 3 tuần, ở trọ cùng phòng với bạn tên Phạm Quốc Vương. Thứ 7 ngày (23/1/2021) bệnh nhân có về quê Chí Linh chơi, có đi chơi cùng bạn tên là H.T.N (đã có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 ở Chí Linh Hải Dương).
Thứ 3 ngày 26/1/2021, bệnh nhân lên Hà Nội bằng xe Limousine, trên xe có khoảng 4 đến 5 người. Đến 6 giờ 30 cùng ngày xuống xe tại ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn - Quan Hoa và lên phòng trọ. Khoảng 10 giờ 30 bệnh nhân đi học bằng xe máy riêng tại Trung tâm Anh Ngữ Zim, (số 65 Yên Lãng, Trung Liệt, Đống Đa), trưa về ăn cơm tại nhà và sau đó lại đi học tại Trung tâm Anh Ngữ Zim từ 18 giờ 30 đến 21 giờ và sau đó về nhà trọ nghỉ không đi đâu.
Thứ 4 ngày 27/1/2021, buổi sáng bệnh nhân ở nhà không đi đâu, đến trưa đi ăn cùng bạn H (trú tại ngõ 79 Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm) và V tại quán Trịnh Gia, ngõ 92 Nguyễn Khánh Toàn có 4 người phục vụ không đeo khẩu trang. Buổi chiều bệnh nhân có biểu hiện sốt được H đưa vào bệnh viện Bạch Mai khám được lấy mẫu làm xét nghiệm cúm, sau đó đi mua quần áo tại phố Đông Các, Đống Đa, Hà Nội và sau đó về nhà.
Sáng ngày 28/1/2021, bệnh nhân tiếp tục đến bệnh viện Bạch Mai khám, được làm xét nghiệm PCR, sau đó về nhà trọ cách ly và buổi chiều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân và bạn cùng phòng là P.Q.V được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới T.U cơ sở Kim Chung - Đông Anh cách ly và điều trị.