Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/9, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đã làm việc với tập thể Đảng ủy xã Vạn Phúc (huyện Thanh Trì) về kết quả thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Thành ủy. Cùng dự buổi làm việc có Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương.

Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn phát biểu tại buổi làm việc.
Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn khẳng định, một trong những nhiệm vụ quan trọng được nêu tại Nghị quyết số 15-NQ/TU là xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh, đi liền với việc củng cố cơ sở yếu kém. Vì vậy, đoàn công tác muốn nghe những chia sẻ của cán bộ cơ sở về những thuận lợi, khó khăn, những kinh nghiệm của địa phương trong việc triển khai nhiệm vụ chính trị và đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU.
Về kết quả thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU của Thành ủy, Bí thư Đảng ủy xã Vạn Phúc Đinh Quang Minh cho biết, qua triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU và Kế hoạch số 66-KH/HU ngày 19/7/2017 của Huyện ủy Thanh Trì, Đảng ủy xã Vạn Phúc đã ban hành kế hoạch nhằm củng cố các cơ sở Đảng. Theo đó, đã giải quyết các vấn đề tiềm ẩn phức tạp về an ninh, trật tự an toàn xã hội, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên.
Đảng ủy xã đã tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, đặc biệt là các vụ việc phức tạp, nhạy cảm, qua đó xử lý kịp thời các vụ việc nổi cộm ngay từ cơ sở. Thông qua việc thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU và Kế hoạch số 66-KH/HU, các cấp ủy Đảng đã phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng hòa giải ở cơ sở, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Tuy nhiên, đến nay, trên địa bàn xã vẫn còn vụ việc tranh chấp quyền sử dụng đất nông nghiệp giữa Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà với một số hộ dân thôn 3, một số công dân có đơn kiến nghị, khiếu nại đông người vượt cấp. Ban Thường vụ Đảng ủy cùng các ban ngành, đoàn thể đã tích cực vào cuộc tuyên truyền, vận động, chủ động nắm tình hình để tham mưu với cấp trên biện pháp giải quyết dứt điểm vụ việc.
Xung quanh vụ việc tranh chấp quyền sử dụng đất nông nghiệp giữa Công ty TNHH Xây dựng công trình Hoàng Hà với một số hộ dân thôn 3, Phó Giám đốc Sở TN&MT Bùi Duy Cường cho hay, khu đất tranh chấp là đất nông nghiệp được giao cho các hộ gia đình, tuy nhiên, các hộ dân đã ký hợp đồng chuyển nhượng cho Công ty Hoàng Hà. Sở TN&MT được giao giải quyết khiếu nại, qua rà soát các nội dung, thì khiếu nại của các hộ dân không có cơ sở.
Kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn đánh giá cao việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TU tại xã Vạn Phúc nói riêng, huyện Thanh Trì nói chung, qua đó góp phần đưa Thanh Trì trở thành một trong bốn huyện của Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới. Diện mạo, bộ mặt nông thôn của huyện, xã ngày càng đổi thay, đường sá khang trang, sạch đẹp.
Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Phó Bí thư Thành ủy yêu cầu, mục tiêu số một trong thời gian tới là xã cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị. Trong đó, chú trọng phát triển kinh tế nhằm từng bước nâng cao đời sống Nhân dân cũng như giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Bên cạnh đó, xã Vạn Phúc cần tập trung chỉ đạo làm tốt nhiệm vụ quản lý đất đai, trật tự xây dựng, bởi trên thực tế, phần lớn các sai phạm, khiếu nại, tố cáo đều xuất phát từ lĩnh vực này. Phải thường xuyên rà soát, tập trung giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp. Đồng thời, phải tư vấn cho người dân, DN, không để xảy ra tình trạng người dân, DN làm sai.
Ngoài ra, Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn cũng yêu cầu, xã Vạn Phúc cần phát huy giá trị truyền thống, tình làng, nghĩa xóm, xây dựng đời sống văn hóa tại các khu dân cư, thực hiện tốt quy chế dân chủ. Chú trọng việc nắm vững tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; kịp thời đưa tiếng nói của người dân đến với các cấp lãnh đạo, tăng cường đối thoại giữa lãnh đạo với Nhân dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần