Rắc rối vụ thủ môn Văn Lâm

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Ngày 11/01 Văn Lâm đã từ chối ra sân tập và một ngày sau đó Grushin- người đại diện của thủ môn này khẳng định thủ môn Việt kiều này hiện không còn là người của CLB Muangthong United. Nhưng ngay lập tức, trên trang mạng CLB này đã phản pháo của Giám đốc thể thao Ronnarit Suwacha.

Tối 12-1, người đại diện của thủ môn Đặng Văn Lâm - Grushin khẳng định thủ môn Việt kiều này hiện không còn là người của CLB Muangthong United.

"Đặng Văn Lâm đã chấm dứt hợp đồng với Muangthong United vì đội bóng này vi phạm cam kết về tài chính như điều khoản trong hợp đồng. Việc chấm dứt hợp đồng này được thực hiện đúng theo những quy định của FIFA", người đại diện Grushin thông tin.

Tờ SMMsport của Thái Lan cho biết, Văn Lâm đã vắng mặt ở Muangthong United một tuần nay. Văn Lâm  cũng không tham gia vài buổi tập gần đây, ngay cả khi CLB Muangthong United triệu tập cưỡng ép hôm 11-1. Phía CLB Muangthong United khẳng định việc người đại diện của Đặng Văn Lâm đưa thông tin thủ môn sinh năm 1993 kết thúc hợp đồng với CLB vì lý do vi phạm điều khoản hợp đồng là hoàn toàn sai sự thật.

 Tờ SMMsport của Thái Lan cho biết, Văn Lâm đã vắng mặt ở Muangthong United một tuần nay. Ảnh CLB

Trên facebook của CLB Muangthong United Giám đốc thể thao Ronnarit Suwacha chia sẻ: "Chúng tôi đã cố gắng giữ mọi thứ ở mức bình thường. Sau khi Văn Lâm không còn muốn dự bị cho Somporn Yot, chúng tôi đã tạo điều kiện để cậu ấy ra đi. Thậm chí chúng tôi đã tìm đội bóng mới cho cậu ấy ở Nhật Bản bằng việc liên hệ với các đội bóng ở giải Nhật Bản.

Nhưng nếu người đại diện của Văn Lâm khẳng định hợp đồng của đôi bên đã chấm dứt thì tôi xin khẳng định là hoàn toàn sai sự thật. Tôi mới chỉ nhận được thông tin này qua email 2 lần (về việc Văn Lâm muốn ra đi) bởi vấn đề tài chính khó khăn của đội bóng.

CLB Muangthong United xin xác nhận thêm 1 lần nữa rằng chúng tôi không trả thiếu lương cho Văn Lâm kể từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra từ tháng 2/2020 trở đi. Các CLB đều cố gắng đàm phán giảm lương các cầu thủ từ 30%-50% theo lời khuyên của FIFA.

Và Muangthong United đã đàm phán giảm lương các cầu thủ  30% để không gây ra ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống của họ và gia đình. Tất cả các cầu thủ đều đã đồng ý với điều đó. Thế nhưng vị đại diện Grushin lại cho rằng CLB đã nợ lương cầu thủ trong 2 tháng và vi phạm luật FIFA.

 Giám đốc thể thao Ronnarit Suwacha: "Chúng tôi sẽ báo cáo với Liên đoạn bóng đá Thái Lan rồi sau đó là FIFA về những hành động của vị đại diện này và sẽ có một án phạt nặng dành cho cả cầu thủ và vị đại diện". Ảnh CLB

Đó là hành vi sai trái của người đại diện với mục đích có thể đàm phán với CLB khác một cách dễ dàng hơn.Trên thực tế chúng tôi đã cho Văn Lâm cơ hội, và CLB cũng đã cảnh báo Văn Lâm về việc vắng mặt ở các buổi tập và rất muốn tạo cơ hội cho cậu ấy bởi dù sao cậu ấy cũng đã gắn bó với chúng tôi 2 năm qua. Và cho đến giờ chúng tôi vẫn còn liên hệ với vị chủ tịch CLB Hải Phòng ở Việt Nam.

Nhưng cuối cùng, vị đại diện này vẫn phớt lờ những cảnh báo của chúng tôi và tiếp tục đơn phương chấm dứt hợp đồng. Và đến giờ sự kiên nhẫn của CLB đã hết. Vì vậy chúng tôi buộc phải nhờ đến pháp luật. Chúng tôi sẽ báo cáo với Liên đoạn bóng đá Thái Lan rồi sau đó là FIFA về những hành động của vị đại diện này và sẽ có một án phạt nặng dành cho cả cầu thủ và vị đại diện.

Theo truyền thông xứ chùa Vàng, hợp đồng của Đặng Văn Lâm với Muangthong Untied ban đầu có thời hạn tới hết mùa giải 2021, nhưng do có dịch Covid-19 nên điều chỉnh kéo dài tới hết tháng 5-2022, thời điểm kết thúc mùa giải thứ 3 liên tiếp như hợp đồng đã ký.

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần