Rác thải chất đống tại dự án đường Văn Cao - Hồ Tây

Vũ Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khu vực chân cầu vượt Hoàng Hoa Thám - Văn Cao (quận Tây Hồ), đoạn cạnh dốc Tam Đa hiện đang tồn tại khu đất biến thành nơi đổ rác, phế thải xây dựng gây ô nhiễm.

 
Được biết, đây là khu đất GPMB thuộc dự án xây dựng đường Văn Cao - Hồ Tây. Người dân cho biết, khu đất này đã được giải tỏa xong từ cuối năm 2015, đầu năm 2016. Tuy nhiên, sau khi GPMB, đoạn đường chưa được thi công ngay, chủ đầu tư cũng không thực hiện rào chắn phía mặt dốc Tam Đa đã tạo thành mảnh đất trống. Lợi dụng điều này, nhiều người đã chở đất đá, phế thải xây dựng đến đổ bừa bãi tại đây, lâu dần trở thành bãi rác khổng lồ gây ô nhiễm, bụi bặm. Đây cũng là địa điểm "lý tưởng" để những người đi đường thiếu ý thức tìm đến phóng uế bừa bãi. Thậm chí, phía mặt đường Hoàng Hoa Thám mặc dù đã có rào chắn bằng tôn, nhưng nhiều hộ dân đã tự ý xé rào để dựng lều che bạt bày bán thức ăn, chim cảnh, chim phóng sinh càng tạo cảnh nhếch nhác mất mỹ quan đô thị...

Tương tự, tại công trường đang thi công xây dựng tuyến đường này phía ngã tư Văn Cao – Thụy Khuê, bên cạnh số nhà 251 Thụy Khuê cũng tồn tại đống rác gồm cả rác xây dựng, rác sinh hoạt cao ngất, tràn cả ra lòng đường. Qua đây cho thấy, tại các dự án xây dựng mở rộng đường sá rất dễ phát sinh những điểm tập kết rác thải gây mất VSMT. Do vậy, các chủ đầu tư khi thực hiện dự án cần thực hiện nghiêm túc các quy định khi thi công công trình. Phải có phương án rào chắn, bảo vệ kỹ càng các khu vực đang thi công, các khu đất đã được GPMB, tránh để tạo ra những bãi rác lộ thiên giữa phố phường. Cùng với đó, chính quyền địa phương cần tăng cường tuần tra, kiểm soát để phát hiện, xử lý nghiêm vi phạm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần