Rafael Nadal thắng dễ Gael Monfils để bước vào tứ kết

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Monfils mắc khá nhiều lỗi kép và với bản lĩnh sản có Nadal đã tận dụng khá tốt ghi điểm giành chiến thắng để lọt vào tứ kết gặp gỡ Milos Raonic.

Nadal mới trở lại sau chấn thương cổ tay quái ác khiến anh phải nghỉ thi đấu khá nhiều giải cuối năm 2016. Đó cũng là lý do khiến Rafa dự Australian Open với vị thế khá thấp, hạng 12 thế giới và được dự đoán gặp nhiều khó khăn trên con đường chinh phục Grand Slam thứ 15 trong sự nghiệp.
 Sau 2 vòng đấu đầu tiên khá dễ thở (đều chỉ mất 3 set trước Mayer và Baghdatis), thử thách Alexander Zverev đã khiến Nadal mất quá nhiều sức lực. Liên tục bị đối phương dẫn trước, nhưng rồi với bản lĩnh của mình Rafa đã ngược dòng thành công để giành quyền vào vòng 4. Chiến thắng trước Zverev chắc chắn khiến Nadal tự tin hơn rất nhiều vào những cú quả của mình. Nhưng để tiến sâu với cái đích là chức vô địch, cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha cần phải thể hiện tốt hơn nữa, bởi đối thủ sắp tới đây là tay vợt có lối chơi rất khó chịu.
Monfils trong sự nghiệp của mình mới thắng được Nadal có 2 trận và thua tới 12, nhưng tay vợt người Pháp lại đang thể hiện sự tiến bộ và phần thưởng là vị trí thứ 6 trên BXH của ATP.
Ngoài ra, Monfils nổi tiếng là tay vợt có lối chơi ngẫu hứng, nên trong một ngày xuất thần anh có thể đánh bại bất kì đối thủ nào. Chính vì thế, Nadal sau khi bị vắt kiệt sức sẽ không dễ có vé vào tứ kết.
Người hâm mộ đã chờ đợi Monfils gây khó dễ không kém cho một Rafa đã cao tuổi. Thế nhưng khởi đầu trận đấu nói rằng điều đó khó xảy ra. Nadal đoạt break ngay ở game giao bóng đầu tiên của Monfils và băng băng đi tới thắng lợi 6-3 trong set 1. Set 2 tiếp tục là kịch bản y hệt, Nadal giành break ngay từ đầu và cũng thắng 6-3.
Thế trận của set 3 tỏ ra giằng co hơn và Monfils lại là người đoạt break ở game 9, trước khi tay vợt người Pháp đoạt set 3 với tỷ số 6-4 sau khi cứu tới 4 break point và ghi 3 cú ace ở game thứ 10. Tiếp đà hưng phấn, Monfils đoạt break ở game 5 của set 4 và có vẻ sẽ quân bình trận đấu.
Nhưng đến game 8 Nadal thắng một pha bóng bền để đòi lại break và tình thế trở lại cân bằng. Khi Nadal đang dẫn 5-4 và tỷ số đang là 40-đều ở ván 10, Monfils mắc lỗi kép trước khi đánh dọc dây ra ngoài, chính thức đưa Nadal lọt vào tứ kết gặp gỡ Milos Raonic.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần