Không khí lạnh về, miền Bắc chuyển mưa mát

Hà An - Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Trung tâm Khí tượng thủy văn Trung ương, chiều nay (11/4), không khí lạnh đã tiến sát đến biên giới phía Bắc. Dự báo, khoảng chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ.

Không khí lạnh về, miền Bắc chuyển mưa mát - Ảnh 1
Dự báo, khoảng chiều tối và đêm nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng tới Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều tối và đêm nay ở phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa, mưa rào và rải rác có dông, từ gần sáng và ngày mai (12/4) ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; trong cơn dông khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai: cấp độ 1-2.
Từ ngày 12/4 các tỉnh miền Bắc chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất ở vùng đồng bằng phổ biến 19 - 21 độ C, vùng núi 16 - 19 độ C.

Riêng khu vực Hà Nội, từ chiều tối và đêm nay (11/4) có mưa rào và dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Ngày mai (12/4) trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất 19 - 21 độ C.

Từ gần sáng và ngày mai, ở Vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8; biển động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần