Rào chắn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị phá để chăn thả trâu bò

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rất nhiều tấm lưới được dựng kiên cố nhằm bảo vệ cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã bị phá ra để chăn thả trâu bò gây bức xúc dư luận.

Nhiều tấm rào chắn trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị tháo dỡ để chăn thả gia súc.

Tình trạng trên đã và đang xuất hiện trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đoạn qua địa phận các thôn La Bông và An Trạch (xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Theo Chủ đầu tư cao tốc là Tổng Công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), kết quả kiểm tra cho thấy, tại những địa điểm này, nhiều tấm lưới rào chắn bằng lưới B40 được hàn khung kiên cố đã bị tháo dỡ để thuận tiện cho việc chăn thả trâu bò.

VEC khẳng định, hành vi tự ý tháo dỡ các tấm rào chắn trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi là phá hoại tài sản đường cao tốc - tài sản quốc gia, vi phạm quy định của pháp luật và cần phải bị xử lý nghiêm khắc.

Điều đáng nói, việc chăn thả gia súc được người dân thực hiện ngay trong giới hạn an toàn hành lang đường bộ đối với đường cao tốc, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông cho người và phương tiện tham gia lưu thông trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Trước mắt, để giảm thiểu và ngăn ngừa tình trạng trên, VEC tổ chức tăng cường tuần tra, kiểm soát đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng địa phương thường xuyên tiến hành hàn đóng hàng rào. Ngoài ra, VEC cũng đề nghị chính quyền địa phương sâu sát hiện trường, qua đó vận động tuyên truyền, nhắc nhở người dân không tự ý tháo dỡ hàng rào.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần