Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Rào chắn, phân luồng giao thông thử đường Trần Hưng Đạo phục vụ thi công ga ngầm S12

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải TP Hà Nội, từ 20/6, đơn vị thi công ga ngầm S12 sẽ dựng rào, thử phương án phân luồng, tổ chức giao thông nhằm điều chỉnh cho phù hợp thực tế tại tuyến đường Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm).
 Tiến độ thi công nhà ga S12 dự kiến trong khoảng 459 ngày. Ảnh minh họa
Nhà ga ngầm S12 là ga cuối cùng trên trên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội, nằm gần Ga Hà Nội hiện nay, đặt ngầm dưới lòng đường khu vực Trần Hưng Đạo (Hoàn Kiếm).
Dự kiến, quá trình thi công ga S12 sẽ phải rào chắn đường Trần Hưng Đạo với tổng chiều dài 202m; đồng thời thu hẹp lòng đường đoạn từ nút giao Lê Duẩn đến đối diện tòa nhà ngân hàng Đại Dương còn lại 5m để tổ chức giao thông theo một chiều từ hướng Lê Duẩn đi vào Quán Sứ. Sau khi rào chắn, đoạn đường Trần Hưng Đạo (từ đường Lê Duẩn đến Ngân hàng Đại Dương) sẽ chỉ còn 5m mặt đường
Các phương tiện có nhu cầu vào Bệnh viện Tim Hà Nội được phép lưu thông 2 chiều trên tuyến đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cổng Viện tim Hà Nội đến Quán Sứ. Với các toà nhà phía Bắc ga, sẽ để lối đi có chiều rộng trung bình khoảng 1,2m cho người đi bộ và phương tiện xe máy lưu thông 2 chiều.
Riêng khu vực đầu ngân hàng Vietinbank để lối đi rộng 3m. Khu vực đường Phan Bội Châu tạm thời rào lại, tổ chức giao thông cục bộ cho người dân khu vực thuộc tuyến đường từ Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt - Trần Hưng Đạo.
Đại diện Trung tâm điều hành giao thông đô thị Hà Nội cũng cho biết đã nghiên cứu, điều chỉnh 2 tuyến buýt 03A, 11 đi theo lộ trình: Trần Hưng Đạo - Quán Sứ - Lý Thường Kiệt - Lê Duẩn; giữ nguyên 2 tuyến là tuyến số 38 và tuyến Bảo Yến đi theo hướng Lê Duẩn - Trần Hưng Đạo. Sau thời gian vận hành thử từ 5 - 10 ngày, khi giao thông đi lại ổn định thì tiến hành rào chắn chính thức. Tiến độ thi công nhà ga S12 dự kiến trong khoảng 459 ngày (tương đương 15 tháng).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ