Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Rào chắn, thử nghiệm tuyến phố Quốc Tử Giám để phục vụ thi công giai đoạn 1 - ga ngầm S11

Kinhtedothi – Để phục vụ thi công giai đoạn 1 - ga ngầm S11 (thuộc dự án đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội), phố Quốc Tử Giám đã được các đơn vị thi công rào thử từ 8 giờ 30 phút sáng 5/10.
 Nhà thầu thi công sẽ rào thử đường trong khoảng 3 ngày trước khi rào cứng công trình

Trước đó 1 tháng, đơn vị thi công đã làm đường tránh rộng 7 m, hè đường rộng 1,5 m bên phía Nam của công trình. Trong thời gian thi công, các phương tiện sẽ di chuyển 2 chiều trên đoạn đường tránh này.

 Người dân được hướng dẫn đi vào đoạn đường tránh

Ông Nguyễn Lâm Bình – Phó phòng Thực hiện dự án 1, Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, từ sáng sớm ngày 5/10, đơn vị đã phối hợp với Nhà thầu thi công Hyundai – Gella tổ chức rào thử hai đầu vào của công trình. Đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng, Công an phường sở tại hướng dẫn, phân luồng giao thông.

 Đường tránh có bề rộng 7m, nằm sát tường rào phía Nam của công trình
“Nhà thầu đã bố trí khoảng 20 công nhân mặc áo phản quang và dụng cụ để dẫn hướng từ phía ngã ba, ngã tư và hai đầu công trường. Mục đích để hướng dẫn người dân đi vào đường tránh, nhắc nhở không để các phương tiện ô tô dừng đỗ tại đoạn đường này, tránh ùn tắc giao thông” – ông Nguyễn Lâm Bình thông tin.
 
 Ô tô bị cấm dừng đỗ tại đoạn đường tránh này
Trước đó, Ban QLDA Đường sắt đô thị Hà Nội đã yêu cầu Nhà thầu in ấn tờ rơi có đầy đủ thông tin về thi công dự án như: Phạm vi, thời gian, phương án giao thông… và phát cho người dân xung quanh khu vực để nắm được. Chính vì vậy, trong buổi sáng 5/10, tình hình giao thông tại khu vực phố Quốc Tử Giám rất thuận lợi.
 Đoạn hè trước cổng Trung đoàn Cảnh sát cơ động bảo vệ mục tiêu sẽ chỉ còn 3m
Đại diện nhà thầu Hyundai – Gella cho biết, sẽ tiếp tục duy trì khoảng 15 – 20 công nhân chia thành 2 ca để túc trực, hướng dẫn người dân tại khu vực phố Quốc Tử Giám. Dự kiến, sau 3 ngày nếu không có vấn đề gì, nhà thầu thi công sẽ tiến hành rào cứng.
 Đoạn hè phía Nam cạnh các ngõ Lương Sử A, Lương Sử B được làm mới phục vụ người dân đi bộ với chiều rộng khoảng 1,5 m
Phạm vi rào chắn có chiều dài 195m, chiều rộng 18,7m, bao gồm toàn bộ mặt đường hiện trạng và vỉa hè phía Bắc phố Quốc Tử Giám, đoạn từ ngã ba phố Quốc Tử Giám - Văn Miếu kéo dài 195m về phía phố Ngô Sỹ Liên. Dự kiến, giai đoạn 1 – ga ngầm S11 sẽ thi công trong khoảng 364 ngày (12 tháng).
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thí điểm cơ chế đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Thí điểm cơ chế đặc thù phát triển hệ thống đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

10 Oct, 05:53 PM

Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 318/NQ-CP ngày 9/10/2025 về kế hoạch triển khai Nghị quyết số 188/2025/QH15 ngày 19/02/2025 của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, TP Hồ Chí Minh.

Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

Đẩy nhanh tiến độ cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn

10 Oct, 05:50 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 9757/VPCP-CN ngày 10/10/2025 truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình - Trường Đoàn kiểm tra số 1 về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án thành phần đoạn Quảng Ngãi - Hoài Nhơn thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ