Rashford lập cú đúp, MU giành chiến thắng xứng đáng trước Liverpool

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - MU đã kiểm soát cuộc chơi trong 90 phút đối đầu Liverpool và xứng đáng giành trọn 3 điểm.

Man Utd bước vào đại chiến nước Anh khi thiếu vắng Paul Pogba và Anthony Martial dính chấn thương ngay trước giờ lâm trận. Tuy nhiên, sự thiếu vắng này đã được khỏa lấp một cách xuất sắc bởi những tài năng trẻ cây nhà lá vườn là Marcus Rashford và Scott McTominay.
 Nguồn ảnh Manchester United

HLV Klopp đã lường trước lối chơi phòng ngự của Man Utd nhưng cách ông cho học trò tiếp cận trận đấu tỏ ra bị động. Liverpool kiểm soát bóng tới hơn 80% trong những phút đầu nhưng số cơ hội nguy hiểm mà họ tạo ra bằng không. Bộ ba tấn công Salah, Mane và Firmino không có khoảng trống để thực hiện những cú bứt tốc sở trường và bế tắc trong việc tiếp cận vòng 16m50.

Man Utd chủ động phòng ngự và chơi phản công sắc sảo trong hiệp một. Ở bàn thắng đầu tiên, bóng chỉ mất bốn chạm để lăn vào lưới Liverpool, Tốc độ, khả năng xử lý khéo léo và đánh hơi vị trí tốt của Rashford đã khiến hậu vệ phải Alexander-Arnold bên phía Liverpool gặp rất nhiều khó khăn.
 Nguồn ảnh Manchester United
Bất ngờ bị thủng lưới trước, Liverpool đẩy cao đội hình và liên tục được hưởng phạt góc. Tuy vậy, họ lại không một lần khiến cho De Gea phải trổ tài. Khi bộ ba Roberto Firmino - Mohamed Salah - Sadio Mane vẫn chưa thể có được những pha phối hợp ăn ý và tạo ra sự đe dọa cho khung thành M.U thì Loris Karius lại lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Sự có mặt của Bailly ở hàng thủ đã giúp đội bóng của Jose Mourinho thi đấu an toàn hơn rất nhiều.

Rashford tiếp tục ghi bàn thắng thứ 2 cho đôi nhà, cho thấy cái duyên ghi bàn của anh vào lưới các đội bóng top 6 với pha cứa lòng gọn gàng sau tình huống phá bóng không tốt của hậu vệ đối phương. Tốc độ, khả năng xử lý khéo léo và đánh hơi vị trí tốt của Rashford đã khiến hậu vệ phải Alexander-Arnold bên phía Liverpool gặp rất nhiều khó khăn.
 Nguồn ảnh Manchester United
Có thể nói, Rashford cực kỳ có duyên, có duyên trong các trận cầu lớn, có duyên làm người hùng ở những thời điểm không ai ngờ đến. Cú đúp vào lưới Liverpool ở trận đấu này giúp Rashford ghi được 12 bàn sau 40 trận ở mùa giải này - đó là một con số không tồi với một cầu thủ trẻ. Nhưng đây là lần đầu tiên kể từ ngày 12/10 năm ngoái, Rashford ghi bàn ở Premier League

Bước sang hiệp 2, M.U vẫn chơi điềm tĩnh và chắc chắn trước một Liverpool khát khao tìm kiếm bàn rút ngắn tỷ số. Nhưng trong một ngày Salah bị Young kèm tỏa còn các vệ tinh khác không thể tìm thấy nhau, Liverpool của Klopp hầu như... vô hại với De Gea.
 Nguồn ảnh Manchester United
Hàng thủ Liverpool chỉ thủng lưới một bàn trong năm trận gần nhất trước khi gặp Man Utd. Trong khi những người yêu mến Liverpool tỏ ra hồ hởi cho rằng đội bóng đã tìm lại sự chắc chắn với tân binh Van Dijk thì Man Utd cho họ một thất bại đáng quên. Lukaku đã cho bộ đôi Dejan Lovren và Van Dijk bở hơi tai trong hiệp một bằng những màn nước rút đầy sức mạnh, tạo khoảng trống cho các vệ tinh như Rashford và Mata dứt điểm.

Trong phần thời gian còn lại, khi Liverpool vẫn còn lúng túng thì may mắn lại đứng về phía họ. Phút 67, Mane đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi căng ngang vào vòng 16m50 và Bailly trong nỗ lực phá bóng đã đánh gót về lưới nhà. 1-2 đầy bất ngờ cho Liverpool.
 Nguồn ảnh Manchester United
Với chiến thắng này, Man Utd đã rút ngắn khoảng cách với người hàng xóm Man City xuống 13 điểm. Mặc dù khó ngăn đối thủ lên ngôi nhưng Man Utd cho thấy sự cố gắng để kết thúc mùa giải với khoảng cách thấp nhất có thể, hòng vớt vát danh dự đội bóng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần