Than QN- TP.HCM (0-3): Công Phượng, Phi Sơn tỏa sáng

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Với phong độ chói sáng của Công Phượng và phần nào đó là Phi Sơn, các cầu thủ khách đã đè bẹp Than Quảng Ninh 3-0, tạm dẫn đầu bảng xếp hạng.

Việc đoàn quân của HLV Chung Hae-soung vừa thua trận ngay trên sân nhà Thống Nhất trước B.Bình Dương khiến cho người ta nghi ngờ sức mạnh của các cầu thủ TP.HCM. Chính vì vậy, người ta cho rằng Công Phượng và đồng đội sẽ thua tiếp trận thứ 3 trên sân Cẩm Phả.

Vượt qua quá khứ

Sau 12 lần chạm trán đã qua, số chiến thắng mà đội bóng đất Mỏ kiếm về được là 8 đội bóng TP Hồ Chí Minh chỉ có 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Lợi thế đang nghiêng về đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng, nhất là sân Cẩm Phả đang là điểm tựa vững chắc cho Than Quảng Ninh. Sau 6 lần tiếp đón TP Hồ Chí Minh trên sân nhà của mình, thì Quảng Ninh thắng tới 5 lần, họ chỉ thua đúng 1 trận.

Những trận đối đầu giữa 2 câu lạc bộ luôn chơi cống hiến, bùng nổ bàn thắng. Với 12 trận đấu đối đầu, tổng số bàn thắng có được là 36, trung bình mỗi trận 3 bàn. Nên người ta hy vọng vào cơn mưa bàn thắng vào lưới đội bóng TP.HCM dù Công Phượng vừa ghi bàn thắng tại vòng 8.

 Công Phượng lại tiếp tục tỏa sáng. Ảnh VPF.

Ông Chung Hae-soung đã khiến cho khán giả, BHL và cầu thủ Than Quảng Ninh bất ngờ khi tung cả Phi Sơn lẫn Công Phượng vào sân và quyết định chơi đòn phủ đầu. Đội khách vẫn chơi với đội hình 4-2-3-1 nhưng cặp tiền vệ biên là Văn Thành, Phi Sơn còn Công Phượng vẫn chơi hộ công sau lưng ngoại binh Amido. Đây là đội hình được coi là thiên về tấn công, nếu không ghi sớm được bàn thắng thì khả năng thua ngược khá cao.

Ngoài sự thay đổi ở vị trí tiền vệ như Phi Sơn còn có thủ môn Tiến Dũng. Suốt 8 vòng V.League, Tiến Dũng mỏi mòn trên băng ghế dự bị và tưởng như năm nay anh tiếp tục tái diễn cảnh năm ngoái ở Hà Nội. Nhưng đến sân Cẩm Phả, thủ môn Thanh Thắng dính chấn thương nên Tiến Dũng, lần đầu tiên có tên trong đội hình xuất phát của TP.HCM tại V.League 2020.

Công Phượng tỏa sáng

Việc có đến một nửa đội hình chính gồm Nguyên Sa, Neven, Lynch, Văn Khoa và cầu thủ nhập tịch Trung Hiếu không thi đấu khiến cho đội chủ nhà hoàn toàn gặp bất lợi. Do để sổng Công Phượng ngay đầu trận đấu đã khiến cho chủ nhà phải trả giá ngay phút thứ 5.

Thực ra, sau bàn thua các cầu thủ chủ nhà cũng chơi không hề lép vế nhưng chính lúc tưởng như sẽ có được bàn thắng thì họ lại thủng lưới lần thứ 2. Phút 25, tiền vệ Phi Sơn đá phạt góc như đặt để tiền đạo Amido di chuyển khôn ngoan đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội khách TP.HCM.

 45 phút đầu tiên đội khách không bị thủng lưới một phần cũng đến từ sự xuất sắc của thủ môn Bùi Tiến Dũng. Trong lần đầu bắt chính ở V.League 2020, thủ thành xứ Thanh ghi điểm với ông Park trên khán đài với những pha ra vào cản phá hợp lý. Phần còn lại bộ đôi tiền vệ trung tâm Văn Thuận, Seo đã che chắn rất tốt trước mắt 2 trung vệ TP.HCM.

 'Vũ điệu' của các ngoại binh đội khách TP.HCM. Ảnh VPF

Có 2 bàn thắng, nên hiệp 2 đội khách nhường hẳn sân cho chủ nhà. Ông Phan Thanh Hùng thúc các cầu thủ Than.QN tiếp tục đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi hàng công do Fagan lĩnh xướng khi chưa thể tìm được đường xuyên thủng được mành lưới đối phương, thì đội bóng đất Mỏ lại tiếp tục nhận thêm trái đắng từ pha không chiến. Từ tình huống đá phạt góc của Công Phượng đầu hiệp 2, cầu thủ vào sân thay người – Viết Phú đánh đầu chính xác nâng tỷ số lên 3-0 cho đội khách. Bàn thua này nhấn chìm hoàn toàn tinh thần của đội chủ nhà.

TP.HCM tạm dẫn đầu

Đây là trận đấu chỉ cầm bóng 37% nhưng TP.HCM vẫn có tới 3 bàn thắng, trong đó có 2 tình huống từ các pha đánh đầu khi được hưởng phạt góc. Điều này cho thấy khả năng không chiến của cac trung vệ Than Quảng Ninh khá tồi. Công Phượng ngoài 1 bàn thắng còn có 1 pha kiến tạo, còn Phi Sơn đã tham gia kiến tạo thành bàn khi được tung vào sân. Với chiến thắng này, được 17 điểm TP.HCM đang tam vươn lên dẫn đầu hơn Sài Gòn FC 1 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận.