Real lần thứ 8 liên tiếp góp mặt ở vòng tứ kết Champions League

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Real Madrid đã cho thấy sức mạnh tập thể chứ không phải cá nhân, mới là yếu tố mang lại cho họ những thành công.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội nhập cuộc với tốc độ cao. Dù đang có lợi thế là chiến thắng 3-1 ở lượt đi nhưng Real Madrid vẫn chủ động chơi một trận sòng phẳng với đội chủ nhà. Nhẽ ra PSG phải chơi tấn công khi trở về sân nhà, thế nhưng chính các cầu thủ khách mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, dù họ để cả Bale, Kroos, và Modric dự bị.
Phần nửa thời gian của hiệp đấu thứ nhất, các học trò của HLV Zinedine Zidan chơi pressing ngay bên phần sân của PSG. Nhiều tình huống nguy hiểm được các cầu thủ Real tạo ra nhưng đều không hiện thực hóa thành bàn thắng. Hiệp một trận đấu giữa Real Madrid và PSG ở lượt về vòng 1/8 UEFA Champions League khép lại với tỷ số hòa 0-0.
Ngay đầu hiệp hai, HLV Unai Emery thúc giục các học trò đẩy cao đội hình tấn công dữ dội. Trong khi đó, trên khán đài sân Công viên các Hoàng tử thì pháo sáng xuất hiện rất nhiều buộc trọng tài người Đức Felix Brych phải cho tạm dừng trận đấu trong ít phút, BTC sân cũng phải nhắc nhở các CĐV cuồng nhiệt của đội chủ nhà.
Và khi trận đấu cần đến bàn thắng thì CR7 vẫn là chân sút số 1 ở đấu trường Champions League. Phút 51, xuất phát từ tình huống Alves để mất bóng ở giữa sân, Asensio bứt tốc bên cánh trái trước khi đẩy bóng lại cho Lucas Vázquez thực hiện pha căng ngang thuận lợi cho Ronaldo ập vào đánh đầu đập đất tung lưới PSG. Tỷ số sau hai lượt trận đang là 4-1 cho Real Madrid. Với bàn thắng vào lưới của PSG ở lượt về vòng 1/8, CR7 có được 12 bàn thắng tại Champions League mùa này, ngôi sao người Bồ tiếp tục nối dài kỷ lục ghi bàn của mình ở sân chơi số 1 châu Âu cấp CLB lên con số 112, hơn người xếp thứ 2 là Lionel Messi 14 pha lập công.
Dù đang dẫn trước với tổng tỷ số 4-1 nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn chơi đôi công với PSG khiến đội chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn gỡ.
PSG buộc phải chơi thiếu người ở phút 66, tình hình càng khó khăn hơn với PSG khi Marco Verratti phản ứng lại trọng tài Felix Brych khi ông thổi pha ngã vờ của anh, để rồi phải nhận thẻ vàng thứ hai.
Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn ấy, đội chủ nhà lại tìm được bàn gỡ, nhờ công của Edinson Cavani. Phút 71, xuất phát từ pha lộn xộn trong vòng cấm Real, bóng đập vào chân Casemiro rồi chạm tiếp chân Cavani đi vào lưới đội khách. Tỷ số sau hai lượt trận đang là 2-4 nghiêng về Los Blancos.
Tuy nhiên, những hy vọng ấy đã tắt ngấm ở phút 80, sau pha hãm thành của Real, Casemiro tung cú sút sát vòng cấm, bóng chạm chân một cầu thủ PSG làm đổi hướng khiến thủ môn Areola bó tay. Tỷ số sau hai lượt trận đang là 5-2 cho thầy trò HLV Zidane. Ở cặp đấu diễn ra cùng giờ, Liverpool và Porto vẫn đang cầm chân nhau 0-0.
Những phút cuối trận, Real vẫn liên tục tấn công trong khi PSG gần như buông xuôi trước cách biệt quá lớn về mặt tỷ số và trong tình cảnh phải thi đấu thiếu người. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-1 dành cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Bất chấp đang bất ổn tại trong nước, Real vẫn rất kinh nghiệm tại châu Âu. Thầy trò HLV Zidane tiến vào tứ kết với chiến thắng chung cuộc 5-2 sau hai lượt trận.
Real Madrid đã cho thấy sức mạnh tập thể chứ không phải cá nhân, mới là yếu tố mang lại cho họ những thành công. Đó là điều mà PSG còn phải học hỏi nếu muốn thực sự trở thành một đội bóng lớn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần