Real Madrid 2-0 Barca: Messi ôm hận trên đất khách

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thắng lớn 2-0 trong trận El Clasico, Real Madrid chính thức chiếm lại ngôi đầu bảng La Liga và hơn Barcelona 1 điểm.

Lionel Messi chính thức chạm mốc 43 trận El Clasico tham dự khi xuất phát cùng Antoine Griezmann trên hàng công Barcelona trong trận đấu này, vượt qua cột mốc cũ của Xavi. HLV Quique Setien quyết định tung Arturo Vidal vào hỗ trợ cặp tiền đạo, trong khi Arthur đá thay Ivan Rakitic và Jordi Alba trở lại vị trí hậu vệ trái sau chấn thương. Bên phía Real Madrid, Isco và Vinicius được giao hỗ trợ trung phong cắm Karim Benzema trong khi bộ ba tiền vệ là Valverde - Casemiro - Kroos.
Chỉ sau những phút đầu tiên người xem đã choáng ngợp bởi tốc độ cực nhanh của trận đấu, hai bên áp sát rất chóng vánh và xử lý ít chạm cũng như bằng mọi giá hạn chế không gian tấn công của nhau. Dù vậy cơ hội vẫn đến và Real là bên có trước, Benzema vô-lê vọt xà ở phút thứ 7 và Kroos có một tình huống đưa bóng vọt xà sau đó 8 phút, trước khi thủ môn Ter Stegen đẩy ra một quả căng chìm lợi hại của Marcelo ở phút 21.
Nhưng Barca càng trở nên nguy hiểm theo dòng diễn biến hiệp 1, Griezmann sút vọt xà ở giữa khu 16m50 Real chỉ 1 phút sau pha bóng của Marcelo và ở các phút 34 & 38, Courtois đã phải phản xạ rất xuất sắc để thắng Arthur trong một pha đối mặt lẫn từ chối cú sút căng của Messi. Một pha tấn công tuyến hai của Vidal ở phút 40 bị Carvajal chặn đúng lúc sau khi Semedo thoát xuống, và xen giữa tình huống đó là 2 lần Vinicius khoét biên phải Barca rất nguy hiểm.
Thế trận của Barca bất ngờ kém hẳn khi hiệp 2 bắt đầu bởi sự pressing rất hiệu quả của Real khiến họ nhiều lần đoạt bóng ngay bên phần sân đội khách. Isco có một cú cứa lòng bị Ter Stegen đẩy vọt xà và anh sau đó bị Pique chặn cú đánh đầu trên vạch vôi ở phút 61, trước khi Benzema vô-lê vọt xà ở cự ly cận thành chỉ 2 phút sau. HLV Setien liền tung ngay tân binh Braithwaite vào sân và ngay sau đó tiền đạo người Đan Mạch này đã bị Courtois cản phá ở pha đối mặt.
Vinicius đã khá tệ trong khâu kết thúc các đợt xuống bóng của mình với những cú sút hoặc đường căng ngang vô hại, nhưng ở phút 71 lại khác. Anh nhận đường chuyền của Kroos dốc xuống bên cánh trái và mặc dù góc đá hẹp, cú sút của tiền đạo 19 tuổi chạm chân Pique bay về phía cột gần khiến Ter Stegen không kịp phản xạ, mở tỷ số cho Real.
Barca phải tràn lên tấn công nhưng các cầu thủ Real chơi rất khí thế, Marcelo có một cú chuồi chân đặc biệt quan trọng ở phút 75 để ngăn Messi một cơ hội đối mặt mười mươi. Lúc này Barca có thêm Rakitic và Ansu Fati trong sân, nhưng số cơ hội rõ rệt của họ quá ít ngoài một cú đánh đầu ra ngoài hoang phí của Pique ở phút 83. Đến phút 90+2, dự bị Mariano Diaz vừa vào thay Benzema chỉ 1 phút đã thoát xuống trong một pha ném biên và hạ Ter Stegen ở góc hẹp trong tư thế mất thăng bằng.
Thắng lớn 2-0 trong trận El Clasico, Real Madrid chính thức chiếm lại ngôi đầu bảng La Liga và hơn Barcelona 1 điểm. Kết quả này là đủ để khiến Real Madrid soán ngôi kình địch trên BXH La Liga. Đáng chú ý, đây là chiến thắng đầu tiên ở Kinh điển của Real Madrid sau chuỗi 7 trận chỉ hòa và thua kể từ năm 2017. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2015, Real Madrid hạ Barca trên sân nhà Bernabeu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần