Real Madrid thất bại trên sân Nou Camp

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng như sự kỳ vọng của những fan hâm mộ trên toàn cầu về một trận El Clasico, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu với sự chủ động của đội chủ nhà Barca.

Ngay ở phút thứ 3, Iniesta thực hiện pha xẻ nách khiến cho Carvajal phải đeo bám vất vả. May cho đội khách là quả tạt ra của tiền vệ người Tây Ban Nha không đến được chân của đồng đội.

Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với cú dứt điểm cận thành dội xà ngang của Ronaldo. Phút 12, Benzema đột nhập vòng cấm Barca rồi thực hiện đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự chủ nhà. 

Đáng tiếc cho Real, tình huống bắt volley của Ronaldo trong tư thế khá trống trải bóng lại tìm đến xà ngang bật ra. Ngay sau đó, Isco tiếp tục khiến cho những culé thêm một phen hú hồn với cú sút từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc.
Real Madrid thất bại trên sân Nou Camp - Ảnh 1
Phút 19, Barca được hưởng quả phạt sát đường biên trái, Messi thực hiện quả treo bóng vào vòng cấm địa Real để Mathieu đánh đầu tung lưới Real.

Sau những phút đầu để chủ nhà lấn lướt, các học trò của HLV Ancelotti dần quân bình thế trận và tìm cách tiếp cận với khung thành của Bravo. Dẫu vậy, hàng phòng ngự của đội bóng xứ Catalan vẫn chơi tỉnh táo kể từ đầu trận.

Ngay sau tình huống Neymar bỏ lỡ cơ hội hết sức ngon ăn khi đối mặt với Casillas trong vòng cấm, Real đã khiến cho Barca phải trả giá với tình huống tổ chức tấn công đẹp mắt của bộ ba Modric - Benzema - Ronaldo ở phút 31.

Sau pha đi bóng bên cánh phải, tiền vệ người Croatia chuyền cho Benzema để rồi chân sút người Pháp đánh gót điệu nghệ cho Ronalo băng vào với cú chích mũi giày chính xác quân bình tỷ số 1-1.

Phút 40, trọng tài mắc sai lầm nghiêm trọng khi căng cờ báo việt vị đối với Gareth Bale trong khi tiền vệ người xứ Wales vẫn đứng trên so với hậu vệ cuối cùng của Barca trước khi chọc thủng lưới đội chủ nhà. 

Ngay sau đó ít phút, Ronaldo đi bóng rồi thực hiện cú nã đại bác từ ngoài vòng cấm. May cho đội chủ nhà, thủ thành Bravo đã kịp đẩy bóng chịu phạt góc.

Gareth Bale suýt chút nữa đã có được bàn thắng đưa Real vượt lên trước khi hai đội ra nghỉ. Xuất phát từ quả phạt góc của đồng đội, Bale dứt điểm rất nhanh nhưng bóng đi chệch cột dọc Barca trong gang tấc.

Ngay đầu hiệp 2, suýt chút nữa lưới của Barca đã bị rung lên lần thứ 2 sau pha phản công thần tốc của Real. Bộ 3 Marcelo - Benzema - Ronaldo có pha bật nhả theo kiểu tiki - taka đẹp mắt xe toang hàng phòng ngự chủ nhà. Tiếc cho Los Blancos là cú dứt điểm cận thành của tiền đạo người Pháp lại không đánh bại được Bravo.
Real Madrid thất bại trên sân Nou Camp - Ảnh 2
Phút 56, Suarez đón đường chuyền vượt tuyến của Dani Alves, tiền đạo người Urguay băng xuống xử lý gọn gẽ trước khi sút chéo góc đánh bại Casillas.

Trận đấu trở nên nóng hơn sau pha vạ chạm giữa Ronaldo và Mascherano, rồi sau đó là Ramos bị ngã bên phần sân Barca.

Phút 68, Neymar thực hiện pha solo từ phần sân nhà trong vòng vây của 5 cầu thủ Real. Đáng tiếc cho đội chủ sân Nou Camp, cú sút cuối cùng của tiền đạo người Brazil lại đi vọt xà.

Chơi khá mờ nhạt kể từ đầu trận, mãi đến phút 74 Messi mới có cơ hội dứt điểm đầu tiên. Tuy nhiên, pha cứa lòng quen thuộc bằng chân trái của tiền đạo người Argentina lại đưa bóng đi chệch cột dọc khung gỗ của Casillas.

Phút 78, Benzema đi bóng khó chịu trước khi tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng chạm chân hậu vệ Barca khiến thủ môn Bravo phải vất vả mới có thể cứu thua cho chủ nhà.

Ít phút sau, Suarez đi bóng lắt léo trong vòng cấm Real trước khi dứt điểm ngang qua khung gỗ "Kền kền trắng".

Khung thành của tiếp tục chịu sóng gió sau tình huống Messi chọc khe thông minh để Alba thoát xuống đối mặt với Casillas. May cho đội khách là đội trưởng của Real đã kịp băng ra thu hẹp góc sút của hậu vệ Barca.

Dù rất nỗ lực trong những phút cuối trận nhưng đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn không thể tìm được bàn gỡ qua đó đành chấp nhận trắng tay rời Nou Camp.

Thất bại này khiến thầy trò HLV Ancelotti bị Barca bỏ xa tới 4 điểm trên bảng xếp hạng, cơ hội vô địch của Real Madrid vì vậy mà càng trở nên nhỏ đi.