Real tăng tốc mua sắm trước khi lệnh cấm có hiệu lực

Chia sẻ Zalo

Real Madrid đã bị FIFA cấm chuyển nhượng hai mùa liên tiếp vì "vi phạm một số quy định liên quan đến việc chuyển nhượng quốc tế và đăng ký" các cầu thủ dưới 18 tuổi.

Quyết định này được xem như đòn giáng mạnh vào tham vọng hồi sinh đội bóng hoàng gia dưới tay Zinedine Zidane.
Real tăng tốc mua sắm trước khi lệnh cấm có hiệu lực - Ảnh 1
Việc cấm chuyển nhượng vào mùa Hè 2016 lẫn mùa Đông 2017 khiến Real gần như bị động hoàn toàn trong việc xây dựng lại đội hình. Những dự án mang tên David De Gea, Paul Pogba, Eden Hazard hay Harry Kane đều sẽ phải chờ ít nhất là tới hè 2017 mới có thể khởi động. Đó là điều hoàn toàn không dễ chịu chút nào trong bối cảnh Barcelona, Bayern Munich, Manchester United, những ông lớn lắm tiền nhiều của khác sẵn sàng nẫng tay trên Los Blancos.

Real được cho là đã chuẩn bị tương đối tốt cho án phạt này khi đã mua cầu thủ tương đối dày trong mùa Hè 2015 như Mateo Kovacic, Danilo hay việc gọi trở lại Casemiro, Lucas Vazquez. Khúc mắc lớn nhất vào thời điểm hiện tại là việc Real hiện muốn đẩy Cristiano Ronaldo đi trong mùa Hè tới sang PSG để lấy Eden Hazard về sân Bernabeu. Đó không thể là thương vụ có thể “chuẩn bị trước” khi tất cả đều phải chờ tới thời điểm chín muồi. 

Đẩy Ronaldo sớm hay muộn một năm đều có thể tạo ra những hệ lụy tiêu cực tới Real. Nếu Ronaldo đi ngay trong mùa Hè 2015, Real gần như sẽ không thể tìm đ​ược người thay thế khi Ronaldo vẫn quá quan trọng với Los Blancos. Ngược lại nếu đẩy Ronaldo đi vào mùa Hè 2017, Real có thể sẽ không thu lời được quá nhiều tiền khi CR7 lúc đó đã 32 tuổi, PSG khi đó có cớ để ép giá Real.

Trên thực tế, việc Real bị giáng án bất ngờ này đang được xem như hệ quả của viêc FIFA sa thải Tổng thư ký Jerome Valcke vì những dính líu tới vụ bê bối hối lộ cùng với chủ tịch Sepp Blatter và chủ tịch UEFA Michel Platini. Ông Valcke đã bị đình chỉ mọi hoạt động liên quan tới bóng đá từ tháng 9/2015 do các cáo buộc tham gia vào vụ bê bối ăn chia tiền lời từ việc bán vé World Cup 2014. Cho dù từ chối những cáo buộc này song sau phiên điều trần ở Ủy ban đạo đức FIFA tuần trước, ông Valcke chính thức bị miễn nhiễm mọi hoạt động ở Liên đoàn bóng đá thế giới.

Ông Valcke là fan của Real Madrid, thậm chí không khó để tìm ra bức ảnh người đàn ông này chụp chung… Florentino Perez cùng chiếc áo Real ngay trong phòng truyền thống của đội bóng Hoàng gia. 

Với những bê bối mà FIFA đã để bị lộ trong năm 2015, có thể tin chính Valcke là người đứng đằng sau những quyết định có lợi cho Real trong suốt những năm vừa qua. Mà cụ thể là án phạt cấm chuyển nhượng hai mùa giành cho... Barcelona vì vi phạm luật chiêu mộ cầu thủ nước ngoài dưới 18 tuổi có thời hạn từ mùa Đông 2015 cho tới mùa Đông 2016. Giờ Valcke bị sa thải, Real mất người bảo hộ cấp cao bậc nhất, và ngay lập tức bị giáng án phạt. 

Cuối cùng, điều quan trọng hơn cả là việc Real sẽ đối diện với án phạt này theo cách nào. Barcelona đã mang về Ivan Rakitic, Luis Suarez để chống chọi với án phạt của FIFA rồi vô địch Champions League vào cuối mùa. Trong khi đó hiện tại Zidane lại đang muốn đẩy đi James Rodriguez vì… không đủ thể lực (?). 

Cách đối diện vấn đề của Real so với Barca đang cho thấy độ “vênh” nhất định, lý do có phần nào tới từ kinh nghiệm huấn luyện của Zidane so với Luis Enrique?

Huấn luyện viên Arsene Wenger tin Real sẽ kháng cáo thành công, và vẫn mua sắm rầm rộ trong mùa Hè tới. Nhưng nếu điều đó không xảy ra, Real thực sự sẽ phải cúi đầu trước Barca, không chỉ riêng trong hai mùa chuyển nhượng tới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần