Roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phần của SCIC tại 5 doanh nghiệp lớn

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo kế hoạch về lộ trình bán cổ phần, SCIC sẽ công bố thông tin về đợt chào bán cổ phần và tổ chức bán cạnh tranh trong tháng 12 năm 2017.

Trong 2 ngày 16/11/2017 và 17/11/2017, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, SCIC đã phối hợp với Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) và Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HOSE) tổ chức giới thiệu cơ hội đầu tư mua cổ phần (roadshow) của Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) tại Công ty CP Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam Vinaconex (mã CK: VCG), Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong (NTP), Công ty CP Nhựa Bình Minh (BMP), Công ty CP Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (DMC), Công ty CP FPT (FPT).
Cổ phần của SCIC tại Vinaconex nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư tại buổi Roadshow ngày 16/11/2017.

Đại diện SCIC cho hay, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, SCIC đang triển khai bán cổ phần tại các DN gồm Vinaconex, Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền phong (NTP): 37,1% vốn điều lệ; Công ty CP Nhựa Bình Minh (BMP): 29,51% vốn điều lệ; Công ty CP Xuất nhập khẩu Y tế Domesco (DMC): 34,71%; Công ty CP FPT (FPT): 5,96% vốn điều lệ.
Để đảm bảo việc thực hiện bán phần vốn nhà nước tại các DN một cách công khai, minh bạch, thu hút được nhiều nhà đầu tư quan tâm, hôm nay, ngày 17/11/2017, theo kế hoạch đã được phê duyệt, SCIC phối hợp với HOSE và các DN liên quan và các đơn vị tư vấn tổ chức buổi roadshow tại 4 DN này. Tại buổi roadshow, SCIC phối hợp với các đơn vị có liên quan giới thiệu thông tin về DN, kế hoạch chào bán cổ phần, trao đổi các nội dung liên quan đến quy trình thực hiện và các quy định pháp luật Việt Nam.

Theo kế hoạch về lộ trình bán cổ phần, SCIC sẽ công bố thông tin về đợt chào bán cổ phần và tổ chức bán cạnh tranh trong tháng 12 năm 2017

Trước đó, ngày 16/11, tại HNX, hơn 200 đại biểu gồm nhà đầu tư trong nước và các tổ chức quốc tế, tổ chức tín dụng, công ty chứng khoán, cơ quan quản lý… đã tham dự buổi roadshow giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phần của SCIC tại Vinaconex. Theo đó, đại diện Vinaconex đã trình bày chiến lược phát triển của Vinaconex trong thời gian tới; đại diện SCIC đã thông tin đến các nhà đầu tư về một số nội dung cơ bản của đợt chào bán cổ phần tại Vinaconex; đồng thời, Lãnh đạo SCIC và Vinaconex cũng đã trả lời, giải đáp các câu hỏi của nhà đầu tư quan tâm tại buổi roadshow. Theo kế hoạch, SCIC sẽ công bố thông tin về Quy chế bán cổ phần, công bố giá khởi điểm, nhận đăng ký và đặt cọc của nhà đầu tư vào đầu tháng 12/2017. Buổi chào bán cạnh tranh dự kiến tổ chức tại HNX vào trung tuần tháng 12/2017.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần