Robodnic Đà Nẵng 2018: Nơi ươm mầm những đam mê sáng tạo

Huỳnh Xuân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/8, cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng mở rộng năm 2018, đã khai mạc tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

 Các thí sinh tranh tài tại cuộc thi sáng tạo robot Đà Nẵng mở rộng
Mang thông điệp: “Tuổi trẻ Đà Nẵng đi đầu trong nghiên cứu phát triển kinh tế biển, xây dựng thành phố, để mỗi người là một ngọn hải đăng tỏa sáng”, cuộc thi Robodnic là một sân chơi bổ ích, sáng tạo cho học sinh THPT trong khu vực TP Đà Nẵng và một số tỉnh lân cận, qua đó cổ vũ cho phong trào sáng tạo robot của các học sinh. Cuộc thi diễn ra từ ngày 17/8 - 19/8 gồm 23 đội đến từ các trường THPT trên địa bàn TP Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. 
Tại cuộc thi, ông Huỳnh Phước - Phó Chủ tịch Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật TP Đà Nẵng cho biết: “Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu trong phong trào nghiên cứu sáng tạo và đổi mới của cả nước, ở đây có môi trường hỗ trợ nghiên cứu khoa học với các trường đại học lớn, có hệ sinh thái khởi nghiệp, vườn ươm doanh nghiệp, các hội, trung tâm hỗ trợ nghiên cứu và khởi nghiệp. Với chủ đề: “Hải Đăng tỏa sáng tương lai”, cuộc thi sáng tạo robot dành cho học sinh THPT Đà Nẵng năm 2018 nhằm khơi dậy niềm đam mê khám phá sáng tạo trong nghiên cứu khoa học và kỹ thuật, tạo điều kiện phát huy mạnh mẽ sức sáng tạo từ các học sinh. Cuộc thi tạo điều kiện cho các em học sinh giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, thực hiện sản phẩm sáng tạo, góp phần nâng rộng và nâng cao chất lượng cuộc thi trong những năm tới”.

Đây là cuộc thi có yếu tố kỹ thuật và tính đối kháng chiến thuật cao, giúp cho các bạn học sinh thỏa sức sáng tạo KH&CN cũng như rèn luyện được những kỹ năng nghiên cứu, hợp tác, làm việc nhóm,… Cuộc thi sẽ khơi dậy được phong trào sáng tạo và nghiên cứu KH&KT, tạo điều kiện phát huy mạnh mẽ sự sáng tạo của các học sinh. Đồng thời, qua cuộc thi sẽ giúp các bạn học sinh có một định hướng rõ ràng hơn cho niềm đam mê của mình cũng như định hướng trong tương lai.

Mỗi đội có 3 thành viên được phép vào sân thi đấu với 2 robot điều khiển bằng tay, mỗi trận đấu sẽ kéo dài 5 phút. Vòng đấu loại đầu tiên của bảng A + B diễn ra vào sáng 17/8; tiếp theo là vòng loại bảng C + D diễn ra vào ngày 18/8; sau đó hai đội có thành tích tốt nhất sẽ tham gia thi đấu vòng chung kết vào ngày 19/8.