Robot cứu hỏa đạt giải nhì sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc

Nghiêm Hà
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với tính ứng dụng cao, giá thành rẻ và nhiều ưu điểm khác, đề tài Robot cứu hỏa đã đạt giải nhì hội thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 15 (2018 - 2019).

Sáng 30/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ 2 (2018 - 2019) và hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ 11 (2018 - 2019).
 Các cá nhân đạt giải trong cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 2 (2018 - 2019).
Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 2 có 45 đề tài dự thi. Qua đánh giá, chấm điểm có 25/45 đề tài được khen thưởng. Đặc biệt, trong số này có 10 đề tài dự thi cuộc thi toàn quốc lần thứ lần thứ 15 (2018 - 2019) và có 2 đề tài đạt giải. Trong đó, giải nhì là đề tài Robot cứu hỏa của tác giả Võ Đặng Văn Thành - trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP Quảng Ngãi). Ưu điểm của đề tài này là có tính nội địa hóa cao, dễ bảo trì, thay thế, giá thành rẻ nhưng lại có tính hiệu quả và rất khả thi .
Đề tài “Nghiên cứu sản xuất dấm gỗ từ một số phế phẩm nông nghiệp” đạt giải khuyến khích. Với đề tài này, các tác giả tận dụng được các nguyên liệu là phế phẩm nông lâm nghiệp dễ kiếm, rẻ tiền, thân thiện với môi trường. Sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực nông nghiệp, thay thế cho chất diệt cỏ, sâu bọ và có chi phí thấp.
Hội thi sáng tạo sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 11 có 49 giải pháp dự thi, trong đó có 33 giải pháp được xét giải thưởng. Ở những giải pháp được xét trao giải, hội đồng chọn 20 giải pháp tham dự hội thi toàn quốc lần thứ 15 (2018 - 2019).
So với những năm trước, mức tiền thưởng cho các giải pháp, đề tài đạt giải lần này tăng gấp đôi. Do đó, yêu cầu đối với những đề tài cũng cao hơn. Theo đánh giá của ban tổ chức, các đề tài tham gia hội thi và cuộc thi lần này đều có tính ứng dụng cao, gắn với đời sống thực tiễn.
 Các cá nhân được tặng huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo.
Nhân dịp lễ tổng kết và trao giải, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng huy hiệu tuổi trẻ sáng tạo cho 4 cá nhân đạt giải nhất cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Ngãi lần thứ 2 (2018- 2019). Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen cho 14 đoàn viên công đoàn; Liên đoàn lao động tỉnh Quảng Ngãi tặng bằng khen cho 4 tập thể có thành tích trong  hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ 11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần