Tin tức công nghệ mới nhất ngày 21/12: Robot khổng lồ Gundam cao 18m di chuyển trên cảng Yokohama

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Robot khổng lồ Gundam cao 18m di chuyển trên cảng Yokohama; Zoom chính thức hỗ trợ máy tính Mac sử dụng chip M1 của Apple từ hôm nay… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Robot khổng lồ Gundam cao 18m di chuyển trên cảng Yokohama
Robot Gundam được lấy cảm hứng từ series anime "Mobile Suit Gundam", loạt phim truyền hình hoạt hình được phát sóng tại Nhật Bản vào năm 1979. Gundam là một robot khổng lồ đã hoàn thành vào ngày 29/7 tại nhà máy Gundam Yokohama ở Nhật Bản. Nó cao tới 18m (tương đương với tòa nhà 5 tầng) và nặng đến 25 tấn. Dự kiến sẽ ra mắt người hâm mộ vào tháng 10, tuy nhiên do đại dịch Covid-19 bùng phát nên đến bây giờ nó mới được giới thiệu đến công chúng.
Robot khổng lồ Gundam cao 18m di chuyển trên cảng Yokohama. Ảnh Ken Kobayashi.
Hãng sản xuất bánh mì Nhật Bản Bandai Namco Holdings đứng sau trong việc xây dựng robot khổng lồ có thể chuyển động và đang được tổ chức các buổi biểu diễn tại điểm tham quan mới khai trương. Du khách có thể xem robot từ các đài quan sát cách mặt đất 15m đến 18m để có cái nhìn cận cảnh về đầu và cơ thể của robot này.
Hàng trăm người đã xếp hàng bên ngoài khu phức hợp để xem con robot khổng lồ trước khi mở cửa. Nhiều người đã đeo mặt nạ in hình Gundam hay mặc các bộ quần áo giống các nhân vật yêu thích trong phim hoạt hình có Gundam.
Bandai Namco đã dựng một bức tượng tại Tokyo vào năm 2009 nhân kỷ niệm 30 năm của loạt phim Mobile Suit Gundam ra mắt. Tuy nhiên, phiên bản Yokohama mới là bức tượng Gundam có kích thước đầy đủ đầu tiên.
Robot Gundam sẽ được duy trì đến tháng 3/2022 trong khuôn viên rộng 9.000 mét vuông nằm ở bến tàu Yokohama. Cuộc triển lãm này được cho là sẽ trùng với thế vận hội Tokyo năm 2021 và Bandai Namco hy vọng  sẽ có thể quảng bá các nhân vật Gundam với du khách nước ngoài.
Zoom chính thức hỗ trợ máy tính Mac sử dụng chip M1 của Apple từ hôm nay
Ứng dụng hội nghị truyền hình phổ biến nhất hiện nay Zoom vừa tung ra bản cập nhật mới  cho phép những ai sử dụng máy Mac M1 của Apple có thể gọi điện video giống như khi sử dụng các máy tính khác.
 Zoom chính thức hỗ trợ máy tính Mac sử dụng chip M1 của Apple từ hôm nay
Điểm nổi bật cho người dùng Mac là bản cập nhật sẽ hỗ trợ cho Apple Silicon Macs, bao gồm cả hiệu suất gốc trên MacBook Air M1, MacBook. Pro và Mac mini.
Với sự gia tăng phổ biến của Zoom trong năm nay do đại dịch Covid-19, đây là một bản cập nhật đáng chú ý cho người dùng Mac. Bản cập nhật ngày hôm nay sẽ biến Zoom thành ứng dụng chạy nguyên bản trên cả máy Mac Intel và Apple Silicon, bộ xử lý M1 cho phép chạy ba loại ứng dụng khác nhay trên máy Mac.
Ứng dụng không có nguồn gốc có thể chạy trên máy Mac M1 nhưng thời lượng pin giảm 17% trong một cuộc gọi video kéo dài 2,5 giờ. Tuy nhiên,nếu có mã gốc thì sẽ cải thiện tuổi thọ và có thể tăng hiệu suất tổng thể nếu bạn đang chạy Zoom cùng với các ứng dụng khác.
Đây là bản cập nhật hỗ trợ chip M1 của Apple sẽ là bản nâng cấp đáng chú ý nhất trong thời gian đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu và những ai đang sử dụng máy tính mới nhất của Apple để giữ liên lạc trong thời gian đại dịch này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần