Rogers Cup ngày 3: Nadal đi tiếp vào vòng sau

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một chiến thắng hoàn toàn nằm trong khả năng của Nadal khi anh thi đấu đúng phong độ.

Trong khi Novak Djokovic và Roger Federer nghỉ ngơi hậu Wimbledon, Rafael Nadal vẫn tích cực "cày ải" ở Rogers Cup - giải đấu mà anh là đương kim vô địch và hạt giống số 1. Tất nhiên vắng mặt hai đối thủ lớn nhất, nhiệm vụ bảo vệ 1000 điểm sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn với tay vợt 33 tuổi. Được đặc cách không thi đấu vòng 1, Nadal sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương từ vòng 2 bằng cuộc chạm trán Dan Evans.
Trong quá khứ, Nadal chưa từng chạm trán Evans nhưng khó có thể kỳ vọng tay vợt người Anh sẽ là "ẩn số" dành cho "Bò tót". 3 giải đấu gần nhất, thành tích tốt nhất của Evans chỉ là lọt vào tứ kết ATP 250 Atlanta Open. 

Bước vào cuộc chiến với ông vua sân đất nện, Dan Evans nhập cuộc đầy hứng khởi và bẻ break ngay ở game đầu tiên. Tuy nhiên, Nadal đã xuất sắc đòi lại được ở game 6. Sau đó 2 tay vợt chơi giằng co đến tận loạt tie-break. Kết quả tay vợt Tây Ban Nha xuất sắc giành chiến thắng 8-6 nghẹt thở dù từng bị dẫn đến 4-6.

 Sang set 2, những cơn mưa bất chợt khiến trận đấu nhiều lần bị gián đoạn nhưng kịch bản đã đổi chiều khi Nadal bẻ được break ở game đầu tiên và cũng bị đối phương giành lại trong game 6. Tuy nhiên, Nadal đã tiếp tục giành break ở game 7, qua đó thắng 6-4 chung cuộc.

Kết quả này đưa tay vợt Tây Ban Nha tiến vào vòng sau gặp tay vợt Guido Pella người Argentina.