Rơi máy bay quân đội Myanmar: 20 người được cứu sống

Lan Hương (Theo AFP)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin mới nhất từ nhà chức trách Myanmar, 20 người đã được cứu sống trong vụ rơi máy quân sự.

Trước đó, hãng tin AFP dẫn nguồn nhà chức trách Myanmar cho biết các lực lượng cứu hộ nước này đã tìm thấy các mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn tại khu vực biển Andaman, vùng biển nằm cách thành phố Dawei khoảng 218km. 
 Một máy bay quân sự của Myanmar.
Chiếc máy bay mất tích khi đang trên hành trình tới Yangon từ thành phố Myeik thuộc khu vực Tanintharyi ở miền Nam Myanmar.
Hiện lực lượng hải quân Myanmar vẫn đang tiếp tục tìm kiếm ở khu vực này. 4 tàu hải quân và 2 máy bay đã được điều động để tiến hành công tác tìm kiếm.
Một nguồn tin giấu tên từ không quân Myanmar xác nhận lực lượng cứu hộ, cứu nạn hải quân đã phát hiện một số mảnh vỡ của chiếc máy bay. 
Theo một quan chức ngành du lịch tại thành phố Myeik, các mảnh vỡ của máy bay gặp nạn xuất hiện tại khu vực biển Andaman, vùng biển nằm cách thành phố Dawei khoảng 218km.
Theo cơ quan tìm kiếm cứu hộ Myanmar, chiếc máy bay gặp nạn là loại máy bay Shaanxi Y-8 do Trung Quốc lắp ráp. Không quân Myanmar đã tiếp nhận chiếc máy bay vào tháng 3 năm ngoái. Đến nay, chiếc Shaanxi Y-8 đã thực hiện 809 giờ bay. Theo nguồn tin quân sự, thời tiết xấu có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.