Rơi máy bay quân sự tại Algeria: Gần 260 người thiệt mạng, một số người sống sót

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đài truyền hình quốc gia ALG24 đã cập nhật số người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay thảm khốc của Bộ Quốc phòng Algeria là 257 người và một số người trên chiếc máy bay may mắn còn sống sót.

Đài ALG24 đã cập nhật số người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay thảm khốc của Bộ Quốc phòng Algeria là 257 người, trong đó phi hành đoàn 10 người.
Tại hiện trường máy bay Ilyushin II-76 thuộc Lực lượng Không quân Algeria gặp nạn ngày 11/4.
Bộ Quốc phòng Algeria xác nhận chiếc máy bay Ilyushin II-76 thuộc Lực lượng Không quân Algeria đã rơi vào sáng 11/4, ngay sau khi cất cánh từ phi trường Boufarik, nơi đặt căn cứ phi đội vận tải không quân của Không quân Algeria. Căn cứ này cách thủ đô Algiers khoảng 30 km về hướng tây nam.
Trung tướng Ahmed Gaid Salah, Tham mưu trưởng Lục quân, đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân, đồng thời yêu cầu tiến hành điều tra vụ tai nạn. 
Bộ Quốc phòng Algeria cho biết, tổng cộng có 257 người thiệt mạng, phần lớn là quân nhân. Trên chiếc máy bay có 10 thành viên phi hành đoàn và một số thành viên gia đình quân nhân. Một số người trên chiếc máy bay còn sống sót và đang được điều trị tại bệnh viện quân đội. Bộ này cũng đã gửi lời chia buồn tới các gia đình nạn nhân.
Hiện chưa rõ nguyên nhân tai nạn, và cuộc điều tra đang được tiến hành, theo thông báo từ Bộ Quốc phòng Algeria.
Phát ngôn viên cơ quan bảo vệ dân sự Mohammed Achour cho biết chiếc Ilyushin Il-76  gặp nạn trong lúc chuyển quân từ căn cứ Boufarik đến căn cứ ở Bechar, miền tây nam Algeria. May mắn là máy bay rơi xuống đồng trống, nên không gây thêm thương vong trên mặt đất.
Giới chức địa phương đã điều động 130 nhân viên cứu hộ, 14 xe cứu thương và 10 xe tải đến hiện trường.