Roland Garros ngày 2: Rafael Nadal chiến thắng thần tốc

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà ĐKVĐ chơi khá nhàn hạ, giành break , qua đó thắng cách biệt 6-3.

Mùa giải sân đất nện năm nay đã diễn ra đầy sóng gió với Rafael Nadal khi anh thua cả 3 giải đấu đầu tiên tham dự ở Monte Carlo Masters, Barcelona Open và Madrid Open. Dẫu vậy, sự tự tin dường như đã trở lại với “Bò tót” khi anh thắng thuyết phục tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic 6-0, 4-6, 6-1 để đăng quang ở Rome và bứt lên hơn Nole để lập kỷ lục 34 danh hiệu ATP Masters 1000.
Sau chiến công tại thủ đô nước Ý, “Vua đất nện” Nadal sẽ tiếp tục trở lại Roland Garros (Pháp mở rộng) để chinh phục những kỳ tích mới. Rafa thật sự là bá chủ tại giải Grand Slam duy nhất trên mặt sân đất nện khi không chỉ là ĐKVĐ mà anh còn đang giữ kỷ lục 11 lần đăng quang cúp bạc Coupe des Mousquetaires danh giá.
Nadal sẽ khởi đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương ở Paris của mình bằng việc đối đầu Yannick Hanfmann. Tay vợt người Đức năm nay 27 tuổi và hiện đứng thứ 180 thế giới. Nadal chưa từng gặp Hanfmann trước đây nhưng chứng kiến cách mà “Bò tót” dễ dàng chinh phục Rome Masters vừa qua, có thể anh sẽ chóng vánh thắng đối thủ này như cách Roger Federer khuất phục Lorenzo Sonago sau 3 set (6-2, 6-4, 6-4) trong chưa đầy 2 tiếng.
 Trong set 1, anh có break ngay game 2 rồi thắng tiến đến giành break ở game 8 để thắng 6-2 nhàn hạ. Sang set 2, nhà ĐKVĐ cũng chơi nhàn hạ, giành break ở game 2 và 6, qua đó thắng cách biệt 6-1. Set 3 chứng kiến nỗ lực cao hơn của Hanfmann nhưng khác biệt đẳng cấp quá lớn. Nadal thắng 6-3. Vào vòng 2, Nadal sẽ gặp tay vợt ít tên tuổi khác Yannick Maden.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần