Rome Masters: Nadal chứng minh bản lĩnh của "Vua" đất nện

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Rafael Nadal đã chính thức giành vé vào tứ kết Rome Masters năm nay, nơi anh sẽ chạm trán Dominic Thiem.

Làng tennis nam thế giới mùa giải năm nay đang chứng kiến sự tái khẳng định giá trị của những “cây đại thụ”. Nếu như 3 tháng đầu năm, Roger Federer hồi sinh mạnh mẽ ở tuổi 35 với liên tiếp những chức vô địch ở Australian Open và 2 giải Masters sân cứng Indian Wells và Miami thì hơn 1 tháng trở lại đây, Nadal là bá chủ trên sân đất nện.
Rafa đã lập hattrick ấn tượng khi liên tiếp đăng quang ở Monte-Carlo Masters, Barcelona Open và Madrid Open để tranh thủ thời gian Federer “nghỉ xả hơi” để soán ngôi thứ 4 thế giới của đối thủ lớn nhất sự nghiệp.
“Bò tót” quyết tâm hướng đến kỷ lục lần thứ 8 đăng quang tại  Rome Masters.
Nadal sẽ hướng đến kết quả tương tự ở Rome Masters - giải đấu mà anh cũng đang giữ kỷ lục với 7 lần nâng cúp. Ở giải năm nay, “Bò tót” ra quân và thử thách của anh là khá dễ chịu. Nadal vừa chạm tới chiến thắng 16 trên mặt sân đất nện mùa 2017, nhưng thực ra anh mới chỉ chơi 15 trận, bởi Nicolas bất ngờ gặp chấn thương tại vòng 2 Rome và bỏ cuộc khi trận đấu với Nadal mới bắt đầu được 3 games. "Đã hay còn gặp may" đối thủ trong trận đấu tối qua của Nadal là Jack Sock, không phải một chuyên gia đất nện và từng thua Nadal cả 3 lần đối đầu. Ngay cả Djokovic cũng bị Nadal khuất phục dễ dàng tại Madrid Open thì tay vợt người Mỹ - Sock cũng khó có cơ hội hạ "Bò tót" Tây Ban Nha. Mục tiêu của Rafa là tiếp tục bước lên bục cao nhất, qua đó gia tăng số lượng chức vô địch lên con số 8 tại Rome Masters.

Không ai xứng đáng với danh xưng "Vua đất nện" hơn Rafa, trong 3 giải Masters trên mặt sân này, tay vợt 31 tuổi đều là người giành nhiều danh hiệu nhất: Monte-Carlo (10 lần), Madrid Open (5 lần) và Rome Masters (7 lần). Nadal đang hồi sinh cực kỳ mạnh mẽ khi đã vô địch liên tiếp ở 3 giải đấu trên mặt sân đất nện sở trường ở Monte-Carlo, Barcelona và Madrid. Tiến tới Rome Masters năm nay, “Bò tót” quyết tâm hướng đến kỷ lục lần thứ 8 đăng quang tại đây để chuẩn bị đà tâm lý tốt nhất cho tham vọng giành cú “Decima” ở Roland Garros.
Rafa từng toàn thắng đối thủ này trong cả 3 lần họ gặp nhau trong quá khứ, trong đó có một lần trên sân đất nện ở Roland Garros 2015. Trong lần thứ 4 gặp nhau, Nadal vẫn chơi cực kỳ kinh nghiệm và đẳng cấp trước đối thủ người Mỹ. “Vua đất nện” bẻ break ngay game đầu tiên đối thủ giao bóng. Đến game thứ 3, Nadal bị dẫn 30-40 và có nguy cơ bị đòi break.
Tuy nhiên, cựu vương từng 7 lần đăng quang ở Rome đã xuất sắc cứu nguy với một cú đánh dọc dây buộc đối thủ trả hỏng trước khi có điểm quyết định giúp anh thắng 6-3 ở set 1 nhờ một lỗi trái tay ra ngoài sân của Sock. Sang set 2, Nadal lại sớm có break ngay game đầu tiên nhưng đối thủ đến từ xứ sở cờ hoa nhanh chóng cân bằng tỉ số khi cũng bẻ được game của “Bò tót” ngay game sau đó.
Bước ngoặt chỉ đến ở game thứ 9 khi Sock liên tiếp mắc lỗi tự đánh hỏng và thua trắng ở game này dẫn đến việc tay vợt này lần thứ 2 trong set đấu này mất break. Tận dụng lợi thế đó, Nadal giao bóng và dứt điểm đối thủ thành công để khép lại set 2 với chiến thắng 6-4.
Vượt qua Jack Sock với tổng tỉ số 2-0 (6-3, 6-4), hạt giống số 8 người Áo đã lội ngược dòng thắng Sam Querrey 3-6, 6-3, 7-6 (9-7).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần