Rộn ràng chợ quê ngày Tết

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, chợ quê lại thêm rộn ràng và náo nhiệt. Người người, nhà nhà dù bận rộn cho công việc cuối năm nhưng vẫn tranh thủ việc mua sắm Tết trong gia đình.

Chợ quê là nơi gắn bó cũng là ký ức của nhiều người con xa quê. Vào những ngày giáp Tết, phiên chợ quê càng nhộn nhịp kẻ bán người mua, nhiều mặt hàng nông sản được bà con chăm chút cả năm cũng được bày bán tại đây, làm cho chợ quê thêm phong phú.
Sáng 29 tháng Chạp, tại chợ Đục (Hương Sơn, Mỹ Đức) không khí mua bán khá tấp nập. Tuy không khí mua bán khá khẩn trương nhưng người dân đều tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch Covid-19. Người bán ngồi san sát mặt đất, phía trước trải một tấm bạt để bày các mặt hàng. Các mặt hàng bày bán tại chợ quê cũng khá phong phú, từ bánh kẹo, thịt thà, rau củ quả, hoa... và những thức quà quê như bánh đa, bánh gai, bánh rán. Nhưng góp phần làm nên không khí Tết cho chợ quê chính là những gian hàng hoa, những dãy bòng bưởi, hay rổ trầu không của các cụ già.
 Hàng hóa được người dân bày bán san sát dưới mặt đất
 Những nông sản đặc trưng ngày Tết như bòng, lá dong cũng góp mặt tại phiên chợ quê
 Người dân mua trầu cau tại chợ Đục, Hương Sơn, Mỹ Đức
 Gian hàng bày bán bánh kẹo, mứt Tết khá phong phú, đa dạng
 Người dân lựa chọn bánh kẹo về ăn Tết
 Không khí mua bán khá tấp nập, khẩn trương, nhưng cả người bán lẫn người mua đều chấp hành đeo khẩu trang để phòng chống Covid-19
 Theo chị Nguyễn Thị Hòa, tiểu thương bán hàng tại chợ Đục, bắt đầu từ ngày 28 tháng Chạp, người dân đi làm ăn xa ở các nơi bắt đầu về quê. Vì vậy lượng khách hàng đến chợ đông đột biến.
 Lượng khách đến chợ tăng đột biến, nhưng hàng hóa vẫn đáp ứng nhu cầu người dân, giá cả không có nhiều biến động so với ngày thường.
 Người dân tranh thủ sắm thêm tấm áo mới diện Tết
 Những món quà quê dân dã không thể thiếu ở những phiên chợ quê