Rộn ràng khai mạc Ngày hội Mottainai 2017

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày hội Mottainai 2017 "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" khai mạc sáng 13/8 tại Công viên văn hóa Đầm Sen TP Hồ Chí Minh với sự tham gia của đông đảo những tấm lòng nhân ái.

 
Đây là hoạt động thường niên do Báo Phụ nữ Việt Nam và các Mạnh thường quân tổ chức nhằm gây quỹ ủng hộ các em nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, nhằm “Xoa dịu nỗi đau người ở lại” trong những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.
Tại Ngày hội Mottainai 2017 đã diễn ra nhiều hoạt động hấp dẫn: Màn trình diễn áo dài của các người đẹp, thí sinh Miss Photo 2017; Biểu diễn múa Nhật Bản; Đấu giá quà tặng của người nổi tiếng, nghệ sĩ... ủng hộ chương trình để gây quỹ "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc"; Hoạt động mua sắm sản phẩm, vật dụng, với giá chỉ 5.000 đồng/sản phẩm thu hút đông đảo mọi tầng lớp Nhân dân, hấp dẫn mọi người nhất vẫn là những trò chơi dân gian ô ăn quan, nhảy sạp…
 
Đặc biệt, chương trình "cho và nhận" với sự tham gia của Đại sứ đặc biệt của Chương trình Mottainai 2017: Em Nguyễn Thị Sáng - cô gái quê Hà Tĩnh đã quyết định hiến tạng người mẹ qua đời vì tai nạn giao thông để cứu 5 người khác đang cần ghép tạng… Trao học bổng cho 30 em nhỏ là nạn nhân của tai nạn giao thông và trao quà cho 200 em nhỏ tại các làng trẻ, nhà mở ở TP Hồ Chí Minh.
 Đại sứ đặc biệt của Chương trình Mottainai 2017: Em Nguyễn Thị Sáng - cô gái quê Hà Tĩnh (áo vàng).
So với những năm trước,  Mottainai 2017 có nhiều điểm mới với quy mô toàn quốc; Bán đấu giá đồ online và trực tiếp; Lần đầu tiên chương trình có 2 đại sứ là diễn viên Bình Minh và Diễm My.
Qua 4 mùa tổ chức, Chương trình Mottainai “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc” đã nhận được nhiều sự đóng góp từ cộng đồng. Trở thành cộng đồng có hoạt động ủng hộ đồ đã qua sử dụng lớn nhất cả nước với 200.000 người tham gia. Tổng số tiền thu được từ các hoạt động: Bán sản phẩm cho mẹ và bé, đồ gia dụng đã qua sử dụng, tài trợ của các đơn vị, cá nhân là trên 700 triệu đồng. Gần 3.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được hưởng lợi từ chương trình. Hơn 100.000 người đã trực tiếp có mặt tại các Ngày hội Mottainai ở TP Hồ Chí Minh và Hà Nội.