Rộn ràng mua sắm trong ngày Black Friday

Thu Hương
Chia sẻ Zalo

rnKinhtedothi - Hưởng ứng ngày Black Friday (thứ Sáu đen - “ngày vàng mua sắm”), ngày 25/11, nhiều cửa hàng trên địa bàn Hà Nội đã tổ chức các chương trình khuyến mại, giảm giá tạo ra không khí mua sắm rộn ràng.

Ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế&Đô thị tại một số trung tâm thương mại (TTTM), siêu thị, shop thời trang trên địa bàn TP cho thấy, khi bắt đầu triển khai giảm giá nhân dịp Black Friday, nhiều shop thời trang của một số thương hiệu nổi tiếng tại phố Chùa Bộc, Thái Thịnh, Phạm Ngọc Thạch, Kim Mã, Xuân Thủy… đã đồng loạt trưng biển giảm giá, theo đó, các mặt hàng đều được giảm giá từ 10 - 50%. Cá biệt có những thương hiệu thời trang còn giảm giá lên đến 70% nhưng theo khung giờ cố định. Tại nhiều hệ thống TTTM của Vincom cũng treo biển Black Friday và các mặt hàng giảm giá chủ yếu là các thương hiệu thời trang nổi tiếng như Nine West, DKNY, Geox, Guerlain, Shiseido, Lacoste, Sisley, United Color of Benetton, Ecco… Đặc biệt, mặt hàng điện máy và gia dụng của Samsung, Sony, Sharp, Electrolux, Philips… có mức giảm giá lên tới 50%. Ngoài ra, các kênh mua sắm trực tuyến như Lazada, Adayroi, Yes24.vn, Tiki, Zalora... cũng đưa ra nhiều chương trình giảm giá kích cầu.
Dịp Black Friday từ nhiều năm nay đã thu hút một lượng lớn “tín đồ” mua sắm.  Nhân viên bán hàng túi xách tại siêu thị Aeon Mall cho biết: Lượng khách hàng đến mua sắm tăng gấp 2 - 3 lần so với ngày thường, đến 12 giờ trưa (25/11), các chương trình khuyến mại đã giúp cửa hàng tiêu thụ được 50% lượng hàng. Tại nhiều gian hàng khác cũng trong tình trạng tấp nập người mua ra vào, đứng kín quầy thanh toán chờ tính tiền. Tại Vincom Bà Triệu, không khí tập nập từ đầu giờ sáng, nguyên nhân là do sản phẩm may mặc nhãn hiệu Canifa và nhiều thương hiệu thời trang giảm giá 50%. Một nhân viên gian hàng thời trang tại Vincom cho hay: Lượng khách mua hàng quá đông nên quầy thu ngân quá tải, để được thanh toán cho mặt hàng mình đã mua, nhiều người phải ngồi chờ đợi ít nhất 30 phút.
Đại diện Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho biết: Sau ngày Black Friday, trong tuần đầu tiên của tháng 12 (ngày 2/12) cũng sẽ diễn ra Chương trình Online Friday 2016 trên website OnlineFriday.vn. Chương trình Online Friday 2016 được tổ chức nhằm giúp người tiêu dùng trải nghiệm phương thức mua sắm online với những khuyến mại thực sự chất lượng, qua đó nâng cao niềm tin của người tiêu dùng vào hoạt động thương mại điện tử. Online Friday 2016 thu hút hơn 3.000 DN đăng ký tham gia với khoảng 200.000 sản phẩm và chương trình khuyến mại được đăng tải, qua đó đưa tổng doanh số giao dịch vượt ngưỡng 1.000 tỷ đồng.