Rộn ràng tháng khuyến mại Hà Nội 2018

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 được triển khai từ 9/11-9/12/2018. Trong suốt 1 tháng có khá nhiều hoạt động sôi nổi nhằm đẩy mạnh quảng bá và tiêu dùng hàng Việt Nam. Phóng viên đã tìm hiểu tại một số điểm kinh doanh trong tháng khuyến mại năm nay.

Doanh thu tăng khá mạnh

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị, sau gần 1 tuần diễn ra Tháng khuyến mại Hà Nội 2018, ở tất cả các trung tâm thương mại lớn trên địa bàn TP đều đã kết hợp với các doanh nghiệp, hãng sản xuất tổ chức các gian hàng bán hàng khuyến mại.

Các sản phẩm khuyến mại bao gồm mặt hàng thời trang, hoá mỹ phẩm, đồ gia dụng, điện tử, điện lạnh, hàng tiêu dùng, … như: Samsung, Oppo, LG, Jysk, Jetstar, Vinamilk, Sunhouse, May 10, Canifa, Aristino, Omo, tile, Sunsile, Nem …
 Mặt hàng điện tử, điện lạnh khuyến mại giả giá đến 50% và tặng quà đến 1 triệu đồng đã thu hút khá đông người tham quan mua sắm.
Cùng với các trung tâm thương mại, các cửa hàng, hãng kinh doanh, sản xuất hàng Việt trên các tuyến phố đã hướng ứng tháng khuyến mại, giảm giá mạnh hàng bán. Đại diện thương hiệu thời trang ZEN Fashion tại BigC Thăng Long chia sẻ: Giảm giá hàng bán đã thúc đẩy khá tốt việc mua sắm các mặt hàng. Cơ sở đã đáp ứng ra thị trường các sản phẩm đảm bảo chất lượng, mẫu mã. Đây cũng là cơ hội để cơ sở quảng bá sản phẩm đến người tiêu dùng.
 Mặt hàng thời trang giảm giá đến 50% thu hút khắ đông người mua sắm.
Một cửa hàng túi thời trang chia sẻ, sau khi giảm giá mạnh hàng bán có những sản phẩm lên đến 70% giá bán trước đó, những ngày qua đã thu hút khá đông người mua sắm. Lượng hàng hoá bán ra tăng khoảng 10 – 15% so với trước đó.

Được biết, đến nay đã có các thương hiệu thương mại điện tử lớn đăng ký với Bộ Công thương, và Sở Công thương Hà Nội đồng hành cùng tháng khuyến mại Hà Nội 2018 là: Lazada, Sendo, Shopee, Tiki, Lotte, Adayroi, Thegioididong, Yes24, Leflair, Robins, Maxbuy, Vstyle, Megaplaza, FPTshop, ViettelStore.
 Trang mạng điện tử tham gia bán hành trực tuyến có nhiều mặt hàng giảm giá sâu.
Đến nay, hầu hết các hãng và nhà sản xuất đều giảm giá sản phẩm đến 70% giá bán trước đó. Một số mặt hàng được các hãng vừa giảm giá, vừa tặng kèm quà. Một số trung tâm thương mại, siêu thị đã đồng hành cùng DN tặng quà đối với những đơn hàng có giá trị thanh toán cao từ 500.000 đồng trở lên.

Những điểm mới trong tháng khuyến mại 2018
 Các gian hàng niêm yết giá công khai để người tiêu dùng mua sắm.
Tháng khuyến mại Hà Nội 2018 năm nay ngoài 1000 điểm bán hàng khuyến mại như mọi năm trên khắp thành phố, thì còn có sự tham gia của hệ thống các Ngân hàng trong việc cho vay trả góp trong mua sắm với lãi suất thấp nhất là 0%; sàn giao dịch thương mại điện tử cùng các doanh nghiệp lĩnh vực vận chuyển hàng hoá nhằm giúp các đơn hàng đến nhanh với người tiêu dùng.
Điểm mới nữa, Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2018 cho phép mức khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia các sự kiện khuyến mại tập trung do Trung ương và Thành phố tổ chức lên mức tối đa 100% giá trị sản phẩm, hàng hóa khuyến mại. Những năm trước theo quy định DN chỉ được khuyến mại đến 50% giá hàng hoá.
 Túi xánh các loại cũng thu hút khá đông người mua.
Thực hiện chủ trương của Chính phủ và TP Hà Nội trong việc đẩy mạnh công nghệ 4.0 vào hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hoá, Tháng khuyến mại năm nay ngoài sự kiện “Ngày hội khuyến mại du lịch” tại vườn hoa Lý Thái Tổ như mọi năm, còn có “Tuần vàng kết nối” diễn ra từ 12-18/11 là điểm mới nhằm đẩy mạnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 với mục đích kết nối các hoạt động thương mại truyền thống và thương mại điện tử, tạo cho người tiêu dùng có nhiều lựa chọn kênh mua sắm.

Cùng với 2 sự kiện trên, tháng khuyến mại 2018 còn diễn ra sự kiện “Hội chợ Vàng khuyến mại” từ 30/11 đến 4/12 với 200 gian hàng khuyến mại giảm giá; “Ngày Thứ sáu Vàng – Golden Friday” đồng thời khởi động với sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday” sẽ diễn ra vào ngày 7/12 tới đây.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần