Rộn ràng thị trường quà tặng Valentine

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm nay, ngày 14/2, ngày lễ tình nhân (Velentine) đúng mùng 7 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Đây được coi như thời điểm thuận lợi để các shop quà tặng tại TP.HCM bung hàng, bởi người dân đã trở lại TP này sau thời gian nghỉ Tết dài ngày.

Hoa tươi tăng giá hơn 50% và có thể cháy hàng dịp lễ Tình nhân.
Hoa tươi tăng giá hơn 50% và có thể cháy hàng dịp lễ tình nhân.
Hoa tươi “sốt” giá
Ghi nhận tại một số tuyến đường chuyên kinh doanh các mặt hàng lưu niệm như: Nguyễn Đình Chiểu (Q.3), Nguyễn Trãi (Q.5), Nguyễn Tri Phương (Q.10)…; các siêu thị: Co.op Mart, Bic C, Lotte… và hệ thống các nhà sách tại TP Hồ Chí Minh… nhiều mặt hàng phục vụ cho lễ Valentine được bày bán rất nhiều trong những ngày này. Trong đó, mặt hàng socola và hoa tươi là quà tặng không thể thiếu trong dịp này.

Tại cửa hàng quà lưu niệm Ồ La (đường Võ Văn Tần, Q.3) có khá đông bạn trẻ đến chọn mua quà tình nhân. Chị Hồng Hạnh (chủ cửa hàng) cho biết: “Mặt hàng được nhiều người mua nhất vẫn là socola, hoa hồng và gấu bông. Cụ thể, socola có giá từ 80.000 đồng - 250.000 đồng/hộp; hoa hồng giá từ 5.000 đồng - 10.000 đồng/bông; gấu bông từ 50.000 đồng - 500.000 đồng/con”.

Tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Q.10) những ngày này cũng rất nhộn nhịp, hoa hồng tại đây được chọn mua nhiều nhất. Bà Bảy Hiền (chủ sạp Bảy Hiền) cho biết: “Hoa hồng ở đây chủ yếu từ Đà Lạt đưa về, giá bán buôn hiện dao động từ 3.500 đồng - 5.000 đồng/bông và sẽ còn tăng cao khi sát ngày
Valentine”.

Theo nhiều tiểu thương bán hoa dự báo, năm nay hoa hồng sẽ sốt giá cao do vừa mới Tết, hoa tươi đều đã được cắt cành hoặc đưa vào chậu bán Tết. Dù nhà vườn đã chủ động phân luống, kích hoa để kịp phục vụ ngày
Valentine nhưng số lượng sẽ không đủ đáp ứng nhu cầu dịp này.

Cùng với đó, các nguyên liệu như hộp quà, giỏ hoa, nơ, gấu bông, thiệp trơn, giấy màu… đắt hàng dịp này. Những nơi bán nguyên liệu này được khách hàng tìm đến là các chợ sỉ như Chợ Lớn, An Đông, Kim Biên… Năm nay, các mặt hàng bắt mắt, phong phú từ màu sắc, kiểu dáng và mẫu mã nên được rất nhiều người mua, đặc biệt là sinh viên mua về kinh doanh trong lễ Valentine.

Ngoài ra, thiệp Valentine có giá từ 25.000 đồng - 50.000 đồng/thiệp; hộp quà mỹ phẩm có giá từ 100.000 đồng - 300.000 đồng/hộp cũng được khách hàng lựa chọn nhiều.
Giới trẻ thích thú với quà tặng tự làm.
Giới trẻ thích thú với quà tặng tự làm.
Nhiều dịch vụ đi kèm
Không thể hiện tình cảm bằng những món quà đắt tiền, giới trẻ có xu hướng tìm mua nguyên liệu để tự làm socola, bánh kem… làm quà tặng. Ghé một cửa hàng bán nguyên liệu hand-made trên đường Hai Bà Trưng (Q.1), chỉ chưa đến 100.000 đồng đã đủ nguyên liệu làm một hộp socola hoặc một chiếc bánh gato hay một hộp bánh cupcake 20 chiếc với đầy đủ khuôn giấy và hạt trang trí… Đa số khách hàng đến mua đều là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng...

Chị Hoài Phương (chủ cửa hàng nguyên liệu bánh) chia sẻ: “Giá thành nguyên liệu làm bánh rẻ nên rất phù hợp túi tiền của các bạn trẻ. Vừa tiết kiệm chi phí lại dễ làm nên nhiều người ưa chuộng. Cửa hàng mình còn tư vấn cách chọn nguyên liệu, hướng dẫn cách làm socola, nướng bánh tỉ mỉ... Nhiều em học sinh không có điều kiện làm bánh tại nhà, cửa hàng còn giúp làm và nướng bánh miễn phí”.

Để phục vụ ngày
Valentine, dịch vụ giao hoa tận nơi cũng rất đắt hàng. Chị Vinh (chủ shop hoa tươi Thùy Vinh trên đường Phạm Văn Hai, Q.Tân Bình) cho hay, khách đã đặt dịch vụ điện hoa từ cách đây 10 ngày. Cửa hàng đã tuyển thêm 10 nhân viên giao hàng trong dịp này. Tuy nhiên, do nhiều shop hoa “cháy hàng” nên có lẽ chị sẽ phải từ chối nhiều đơn hàng trong thời gian tới.

Ngoài ra, dịch vụ bán hàng online trên các website đặc biệt là các trang mạng xã hội như Facebook, Instargam, Viber… cũng nhộn nhịp không kém. Trong đó, nhiều nhất quà tặng hand-made như cặp đôi búp bê tình nhân bằng giấy, thiệp - hoa giấy… Người mua có thể đặt hàng, thậm chí là trả giá để có sản phẩm hợp túi tiền nhất.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần