Rộn ràng trống lân đêm Trung thu phố cổ Hà Nội

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Tối ngày 6/9 UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức Liên hoan múa lân sư tử lần thứ 9 trong khuôn khổ Lễ hội Trung thu phố cổ Hà Nội 2019 đã tạo ra không gian văn hóa náo nhiệt, vui tươi, đậm chất văn hóa cố truyền...

Liên hoan múa lân sư tử đã thu hút  sự tham gia của 18 đội múa lân từ các phường trên địa bàn quận, liên hoan đã tạo ra không gian văn hóa náo nhiệt, vui tươi, đậm chất cố truyền trước cửa chính chợ Đồng Xuân nói riêng cũng như khu vực phố cổ Hà Nội nói chung. Phát biểu khai mạc, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm- Nguyễn Anh Quận nêu rõ: Lễ hội Trung thu phố cổ là nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân quận , nhất là từ khi Khu phố cổ Hà Nội vinh dự được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là Di sản văn hóa Quốc gia.
 Liên hoan múa lân sư tử 2019

Trọng tâm của lễ hội hôm nay ngoài việc chào mừng mùa trung thu thì bên cạnh đó còn để tổ chức Liên hoan múa Lân, Sư tử lần thứ 9  nhằm tôn vinh phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần giữ gìn giá trị lịch sử văn hóa phố cổ đồng thời cũng là sân chơi bổ ích cho người dân và thu hút khách du lịch đến với Thủ đô Hà Nội.

Từ nay đến Rằm Trung Thu tại các điểm di sản văn hóa Đình Kim Ngân, Trung tâm thông tin di sản phố cổ Hà Nội, Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội, Ngôi nhà di sản 87 Mã Mây, không gian bích hoạ Phùng Hưng, không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận còn diễn ra các hoạt động văn hóa Tết Trung thu cổ truyền.

 Liên hoan múa lân sư tử tối 6/9/2019

. Cụ thể các nghệ nhân dân  gian giới thiệu và hướng dẫn cách làm đồ chơi dân gian, truyền thống, các loại đèn, ông tiến sỹ, ông đánh gậy, diều giấy, tàu thuỷ sắt tây,... Tổ chức biểu diễn múa rối cạn, sắp đặt không gian, giới thiệu Tết Trung thu truyền thống của một gia đình người Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần