Ronaldo ghi bàn nhưng Juventus vẫn thất bại trước Ajax

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thất bại 1-2 khiến Juventus cay đắng rời cuộc chơi. Trong khi đó, Ajax với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận đã xuất sắc góp mặt ở vòng bán kết.

Juventus vừa nhận thất bại trên sân SPAL, trì hoãn ngày đăng quang Serie A. Tất cả là để dốc toàn lực cho trận tứ kết lượt về Champions League với Ajax. Dù vậy, đội chủ nhà lại không có một số trụ cột là Mandzukic và Douglas Costa. Nhưng với Ronaldo và Dybala trong đội hình, "Bà đầm già" vẫn tự tin tái đấu đại diện Hà Lan. Juventus lập tức tràn lên phần sân của đội bóng Hà Lan ngay sau tiếng còi khai cuộc để tìm những cơ hội đầu tiên.
"Bà đầm già" thành Turin đã cụ thể hóa quyết tâm bằng bàn thắng mở tỷ số của Ronaldo ở phút 28. Từ quả phạt góc của đồng đội, Ronaldo đánh đầu tầm thấp tung lưới Ajax.Sau ít phút tham khảo công nghệ VAR, trọng tài người Pháp Clement Turpin vẫn công nhận bàn thắng mở tỷ số cho Juventus.
Tuy nhiên, niềm vui dành cho đội chủ nhà ngắn chẳng tay gang bởi chỉ 6 phút sau Ajax có bàn quân bình tỷ số. Nhận đường chuyền của đồng đội, Donny van de Beek thoát xuống dứt điểm tung lưới Szczesny. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài Turpin quyết định công nhận thắng cho CLB đến từ Hà Lan. Sau khi bị gỡ hòa, đoàn quân của HLV Allegri thi đấu khá lúng lúng trước lối chơi máu lửa cùng quyết tâm cao của đội khách.
Hiệp 1 chứng kiến mà đôi công quyết liệt giữa hai đội, tốc độ được đẩy lên rất cao. Juventus chiếm thế chủ động, nhưng Ajax cũng sẵn sàng phản đòn bất cứ khi nào có cơ hội. Hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng số cơ hội thật sự ngon ăn mà Ajax tạo ra lại nhiều hơn so với chủ nhà. Chẳng thế mà hàng phòng ngự của Juventus liên tục phải làm việc.
 Sau giờ nghỉ, hai đội vẫn tiếp tục duy trì thế trận đôi công. Dù phải làm khách nhưng chính Ajax mới là đội tấn công tốt hơn, liên tục uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Đội bóng Hà Lan tiếp tục cho thấy họ có nền tảng thể lực tuyệt hảo. Tất cả các cầu thủ Ajax đều có khả năng chơi bóng với tốc độ cao và duy trì sức bền suốt trận đấu. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Szczesny, mành lưới Juventus đã sớm rung lên trong những phút đầu hiệp 2 .
Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, CLB Hà Lan cũng được ăn mừng. Phút 67, đón quả phạt góc của đồng đội, đội trưởng De Ligt bật cao đánh đầu đập đất làm bó tay thủ môn Szczesny lần thứ 2.
Choáng váng sau bàn thua, Juventus nỗ lực vùng lên nhưng chủ nhà không thể kiểm soát thế trận. Số ít cơ hội tạo ra trong những phút còn lại đều không thể tận dụng được. Ajax không cho Juve có bất kỳ cơ hội nào như thế dù họ đá ở Turin. Không chỉ phòng ngự cực khó chịu, Ajax còn lên bóng đặc biệt nguy hiểm nhờ khả năng xử lý ít chạm ở tốc độ cao. Họ nhiều lần khiến khung thành Juve chao đảo dữ dội với những pha lên bóng như thế. Đội chủ nhà vẫn không thể dồn ép đối thủ, mà chính Ajax mới là những người cầm bóng và tạo ra nhiều cơ hội hơn.
Tỷ số 1-2 được duy trì cho đến những phút cuối. Juventus chính thức dừng chân ở tứ kết, còn Ajax Amsterdam xuất sắc ngược dòng để ghi danh vào bán kết Champions League. Đối thủ tiếp theo của đội bóng Hà Lan là đội giành chiến thắng trong cặp Man City - Tottenham.
Việc Juve vẫn bị Ajax loại sau 2 lượt trận ở tứ kết Champions League cho thấy một mình Ronaldo không đủ giúp Juve chinh phục giải đấu mà đã 23 năm họ mòn mỏi tìm kiếm vinh quang.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần