Ronaldo giành giải "The Best" của FIFA

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Hôm nay FIFA đã trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2016 “The Best” cho siêu sao người Bồ Đào Nha – Cristiano Ronaldo.

Với tỉ lệ phiếu bình chọn là 34,54%, CR7 đã không cho đại kình địch Messi bất cứ cơ hội nào để cạnh tranh, bởi M10 chỉ nhận được 26,42%. Trong khi đó, ứng viên còn lại là Antoine Griezmann chỉ về đích thứ 3 với tỉ lệ phiếu 7,53%.

 Ronaldo đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới, khi trở thành người đầu tiên giành được giải thưởng phiên bản The Best. Đây là lần đầu tiên FIFA tổ chức trao giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm từ 1991. Trong 6 kỳ trao giải gần nhất, FIFA liên kết với France Football. Tuy nhiên, vì nhiều vấn đề nên hai bên quyết định chia tay. Quả bóng Vàng là một giải thưởng độc lập, có uy tín ở châu Âu. Vì thế, FIFA buộc phải thay đổi thể thức, cho ra đời The Best để đánh bóng chính mình.

Chiến thắng của Ronaldo là rất thuyết phục, bởi theo thể lệ bình chọn của FIFA, lá phiếu bình chọn của các đội trưởng, HLV các ĐTQG chỉ quyết định 50% kết quả, 50% còn lại tới từ lượng bình chọn trực tuyến từ người hâm mộ cùng số phiếu của nhà báo được FIFA lựa chọn theo những quy định riêng.

Việc vinh danh Ronaldo là sự lựa chọn của số đông và rất công bằng. Messi và Griezmann dù cũng rất xuất sắc, nhưng khi đặt lên bàn cân là chưa đủ để so sánh với những gì Ronaldo đã thể hiện trong năm 2016.

Chiến thắng này giúp Ronaldo thâu tóm cả 3 danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm 2016. Trước đó, CR7 đã đoạt giải "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" của UEFA (Messi thậm chí không lọt vào top 3) và Quả bóng Vàng của tạp chí danh tiếng France Football (có số phiếu gấp đôi Messi).

Trong năm 2016  CR7 đã có được những danh hiệu tập thể cao quý là Champions League cùng Real và chức vô địch Euro 2016 cùng ĐT Bồ Đào Nha, trong đó Ronaldo đã có những đóng góp vô cùng to lớn.

 Với 16 bàn cho Real tại Champions League ở mùa giải 2015/16, Ronaldo đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới, đồng thời góp công lớn cho chức vô địch châu Âu lần thứ 11 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. CR7 cũng chính là người đá quả 11m quyết định trong loạt luân lưu trận chung kết gặp Atletico.

Còn tại Euro 2016, dù Bồ Đào Nha không sở hữu đội hình thực sự mạnh, nhưng sự xuất sắc của Ronaldo với 3 bàn thắng và 3 đường kiến đạo đã giúp “Brazil châu Âu” lần đầu tiên trở thành Vua của lục địa già bằng chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước chủ nhà Pháp trong trận chung kết.

Trong khi đó, Claudio Ranier đã được tôn vinh với danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm 2016.

Ranieri là kiến trúc sư cho câu chuyện cổ tích mang tên Leicester, đội giành Premier League và cũng vượt qua vòng bảng Champions League ngay mùa giải đầu tiên tham dự.

Các giải thưởng của FIFA năm 2016:

Cầu thủ nam xuất sắc nhất: Cristiano Ronaldo

Cầu thủ nữ xuất sắc nhất: Carli Lloyd

HLV bóng đá nam xuất sắc nhất: Claudio Ranieri

HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất: Silvia Neid

Fair Play award: Atletico Nacional

Giải thưởng vì sự nghiệp: Falcao

Puskas Award: Mohz Faiz Subri

Giải thưởng CĐV: Borussia Dortmund và Liverpool

Đội hình FIFAPro: Manuel Neuer, Dani Alves, Marcelo, Gerard Pique, Sergio Ramos, Andres Iniesta, Toni Kroos, Luka Modric, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Luis Suarez.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần