Ronaldo kỳ vọng ở tuyển Anh

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Trong lần phỏng vấn mới đây Ronaldo cho hay,“Tôi luôn trông đợi tuyển Anh có thể giành chiến thắng ở một giải đấu lớn.

Đội bóng này luôn có những cầu thủ tốt nhất thế giới và luôn là đối thủ khó khăn cho bất kỳ đội bóng nào, tôi hy vọng tuyển Anh sẽ thi đấu tốt tại Euro, vì tôi có rất nhiều bạn bè ở đó, một quốc gia mà tôi rất yêu mến”.
  
Tuyển Anh vừa qua đã trải qua biến cố lớn khi Fabio Capello bất ngờ từ chức huấn luyện viên trưởng của đội bóng này. Và cách đây đây không lâu  Roy Hodgson mới được chỉ định ngồi vào chiếc ghế thuyền trưởng của đội bóng này. Rất nhiều người cho rằng Hodgson không phải người phù hợp để có thể giúp tuyển Anh tiến xa tại giải đấu ở Ba Lan và Ukraine sắp tới
 
“Tôi không biết”, Ronaldo nhận xét về sự phù hợp hay không của Hodgson với tuyển Anh, “Tôi không biết ông ta có phải là huấn luyện viên tốt hay không, nhưng là một huấn luyên trưởng của đội tuyển quốc gia thì chắc phải là người giỏi. Tôi hy vọng những điều lớn lao cho đội tuyển Anh, vị huấn luyện viên mới và đất nước này”.
 
“Chúng ta hãy xem những gì nước Anh làm trong các kỳ Euro, cơ hội chiến thắng của họ vẫn như nhau. Tuyển Anh có những cầu thủ tuyệt vời, nhưng bây giờ, với một huấn luyện viên mới, đội bóng này sẽ tuyệt vời hơn”.  Cũng giống như BĐN, tuyển Anh chưa từng một lần đăng quang tại Euro.
 
Tuy kỳ vọng cao tuyển Anh nhờ mối quan hệ thân thiết với các cầu thủ đội bóng này, nhưng Ronaldo đánh giá Tây Ban Nha, Đức và Hà Lan mới thực sự là ứng viên. “Italy cũng có cơ hội”, Ronaldo cho hay, “Bồ Đào Nha cũng vậy. Tại sao không? Nhưng ba đội có cơ hội lớn nhất để đăng quang trong giải đấu này là Tây Ban Nha, Đức và Hà Lan”.
 
Hiện tại Ronaldo và Messi đang là ứng viên sáng giá nhất cho Quả bóng vàng FiFa 2012, Messi đã có một mùa giải thành công trên phương diện cá nhân, khi anh trở thành Vua phá lưới của La Liga, và với thành tích 50 bàn ghi được tại giải đấu này anh cũng chắc chắn sẽ giành Chiếc giày vàng châu Âu.
 
Ronaldo ghi kém Messi 4 bàn, nhưng đội Real của anh lại giành chức vô địch. Và có lẽ, nếu tuyển BĐN có kết quả tốt tại Euro 2012 này, chắc chắn đó sẽ là một lợi thế lớn giúp CR7 tiến gần hơn tới danh hiệu Quả bóng vàng FiFa, giải thưởng mà suốt 3 năm qua đều thuộc về Messi.