Ronaldo lần thứ 5 giành Quả bóng Vàng Thiên tài từ khổ luyện

Bạch Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Ronaldo là đại diện cho những giá trị của Real Madrid: Sức mạnh, sự chăm chỉ, tinh thần đồng đội. Với tôi, cậu ấy là người kế thừa Alfredo Di Stefano” - đó là phát biểu của Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid trong buổi lễ trao danh hiệu Quả bóng Vàng châu Âu năm.

Năm 2003, người ta lần đầu tiên biết đến Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro (CR7) khi anh được Sir Alex Ferguson chiêu mộ về MU với số tiền kỷ lục dành cho một cầu thủ 17 tuổi là 12,24 triệu bảng (khoảng 18 triệu USD). Nhiều người đã nghĩ, ông già Ferguson bị lẫn khi đem một cầu thủ với cái giá chát chúa về thay thế cho tượng đài Beckham, người chuyển đến Real trước đó không lâu.
 
Cuối cùng, cậu bé của Ferguson đã chứng minh rằng, lựa chọn đắt đỏ của ông thầy bao dung là đúng. Anh nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng của ban huấn luyện và liên tiếp cùng MU gặt gái vinh quang, đồng thời giúp người ta quên đi cái bóng của Beckham. Từ một cầu thủ vô danh, CR7 trở thành ngôi sao sáng nhất của đội bóng huyền thoại MU.

Trở thành cầu thủ được săn đón nhất thế giới, Ronaldo trong khoảng vài năm trước vẫn không thể so sánh với Messi, người được ví là phiên bản của “Cậu bé vàng” Maradona. Messi chơi bóng ở Barca và ở đó, anh có mọi thứ mình muốn từ tiền bạc, thành tích và sự ghi nhận của cộng đồng. Đó cũng là lý do khiến CR7 phải tìm một sân khấu lớn hơn và ở đó, anh phải đóng vai chính và có được vinh quang từ sân cỏ.

Năm 2008, dù giành được Quả bóng Vàng châu Âu cùng MU nhưng cuối cùng, CR7 vẫn dứt áo ra đi. Anh đến Real với một khát vọng cháy bỏng là tìm kiếm những vinh quang lớn hơn. Anh phải trở thành đối trọng và vượt qua đối thủ số 1 Messi trong mọi cuộc đua. Vậy nhưng, trong một thời gian rất dài, người ta thấy Messi bỏ Ronaldo một khoảng cách khá xa. Có những lúc, Ronaldo tỏ ra vô vọng trong cuộc đua với Messi khi cầu thủ người Argentina giành liên tiếp 4 Quả bóng Vàng. Khi ấy, nhiều người đã tiếc cho Ronaldo thiên tài lại sinh cùng thời với Messi được Chúa kiến tạo.

Đến lúc này, khi Ronaldo có được danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 5 thì nhiều người mới thấy, những gì anh có được quả thật là vô cùng đặc biệt. Trong suốt hành trình vừa qua, người ta thấy một Ronaldo bản lĩnh và khát khao hoàn thiện mình. Từ chỗ là cậu bé đỏng đảnh của Ferguson, rồi ngồi sao ưa màu mè, hay đòi hỏi ở Real, Ronaldo đã trở thành một con người khác. Thể lực sung mãn, ý thức chuyên nghiệp trở thành khuôn mẫu cho đồng đội. Không chỉ tỏa sáng cho bản thân, CR7 còn biết làm nền cho nhiều đồng đội khác thăng hoa. Anh trở thành động lực cho Real vô địch Champions League và La Liga mùa giải. Trước đó, cầu thủ này trở thành cảm hứng để Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016.

Suốt một thời gian dài, người ta thấy Ronaldo khổ luyện để chinh phục đỉnh cao. Những bài tập vất vả, những cố gắng thay đổi thói quen rườm rà trong thi đấu giúp Ronaldo trở thành huyền thoại trong thế giới túc cầu. Và ở bên ngoài sân cỏ, người ta không chỉ thấy một Ronaldo là cỗ máy kiếm tiền mà còn là một ông bố hoàn hảo. Và đó cũng là một trong những lý do giúp anh thăng hoa trên sân cỏ, đồng thời, có được sự ủng hộ của truyền thông cũng như dư luận yêu bóng đá.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần