Ronaldo tỏa sáng, Real nghiền nát Juventus 3 bàn không gỡ

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giành chiến thắng đậm đà trên sân đối phương, Real gần như cầm chắc vé dự bán kết Champions League.

Phải thi đấu trên sân của đội bóng số một Serie A, Real Madrid vẫn nhập cuộc như một đội cửa trên. Họ sớm tạo ra sức ép lên phần sân của Juventus. Chủ nhà Juventus cũng nhập cuộc đầy quyết tâm với mục tiêu đòi lại món nợ mà Real Madrid đã vay ở trận chung kết Champions League mùa trước. Thế nhưng, "Bà đầm già" thành Turin sớm phải nhận gáo nước lạnh từ phía Los Blancos.

Ngay phút thứ 3, Ronaldo đã có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Tranh thủ một thoáng mất tập trung của hàng thủ đội chủ nhà, Marcelo chọc khe cho Isco băng xuống bên cánh trái để mở ra cánh cửa dẫn vào khung thành. Từ quả tạt chìm chính xác của đồng đội, Cristiano Ronaldo phá thế quân bình bằng một pha xỉa bóng vào góc xa.

Sau khi nhận bàn thua này, đội chủ nhà cũng đã thi đấu tốt hơn lên. Họ chủ động lên bóng, gây sức ép trên toàn tuyến và tạo được không ít cơ hội. Tuy nhiên may mắn đã không đứng về phía Bà đầm già.

Có bàn thắng dẫn trước, các học trò của HLV Zidane chơi càng thoải mái và tự tin. Real chấp nhận chơi phòng ngự phản công chờ thời cơ. Tuy nhiên chính nhà đương kim vô địch vẫn có lời cảnh báo bằng pha hãm thành nguy hiểm trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sau thời gian nghỉ giữa trận, hai đội đều có những thay đổi mang tính bước ngoặt. HLV M.Allegri thúc giục các học trò đẩy cao đội hình tấn công và gây ra áp lực đáng kể lên khung thành của thủ môn Navas. Trái lại, bằng chiến thuật cầm bóng chắc kết hợp phản công, Real dần dần tiếp cận khung thành đội chủ nhà nhiều hơn.

Và một lần nữa, Rolnado thể hiện đẳng cấp ngôi sao khi anh tận dụng thời cơ để nâng tỷ số trận đấu lên 2-0. Khi thủ môn Gianluigi Buffon và trung vệ Chiellini phối hợp không hiểu ý để Real có bóng trong vòng cấm. Dani Carvajal đi bóng rồi tung ra đường chuyền bổng để Ronaldo bất thần nhảy lên tung móc tuyệt đẹp. Đó là bàn thắng ở trận thứ 10 liên tiếp tại Champions League 2017-18, và thứ 119 trong lịch sử giải đấu danh giá này. Ronaldo còn được toàn thể đám đông CĐV mặc áo sọc đen trắng đứng dậy vỗ tay tán dương siêu phẩm này.

Bàn thua thứ hai khiến Juventus sụp đổ cả về thế trận lẫn ý chí thi đấu. Trong một khoảnh khắc nóng vội, Dybala lao chân vào ngực Carvajal và phải nhận thẻ vàng thứ hai ở phút 66. Chơi thiếu người, đội chủ nhà nhanh chóng nhận thêm bàn thua. CR7 vẫn tiếp tục là nỗi ác mộng với hàng thủ của Juventus. Cựu ngôi sao Man Utd đã đánh dấu một ngày thi đấu chói sáng ghi kiến tạo để Marcelo nâng tỷ số trận đấu lên 3-0 cho Real Madrid .

Giành chiến thắng đậm đà trên sân đối phương, Real gần như cầm chắc vé dự bán kết Champions League.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần