Rooney nguyện gắn bó mãi mãi với "Quỷ đỏ"

Chia sẻ Zalo

KTĐT - NHM đến lúc này có lẽ đã biết được sự thật đằng sau mối quan hệ tay đôi giữa Rooney và Sir Alex. Rốt cuộc là chẳng có mâu thuẫn căng thẳng nào giữa 2 thầy trò. “Chàng Shrek” đánh dấu sự trở lại bằng “cú đúp” trong trận derby thành Manchester ở vòng 3 Cúp FA. Còn Sir Alex cũng không ngần ngại mà dành những lời có cánh cho cậu học trò cưng có dáng vẻ cục mịch.

Trước đó những tờ báo uy tín như Guardian, Independent đã liên tục đăng tải những thông tin không hay về tương lai của Rooney. Rằng anh không thèm nhìn mặt Sir Alex, rằng anh bất mãn vì bị treo giò nội bộ bởi lý do không đâu. Tóm lại, Sir Alex sẽ rao bán R10 ngay trong “phiên chợ Đông” do mối quan hệ giữa 2 bên không tài nào cứu vãn được nữa.
 
Tuy nhiên, cả NHM lẫn giới truyền thông đều đã “ăn quả lừa”. Sir Alex tiếp tục sử dụng Rooney trong trận cầu tâm điểm với Man City. “Chàng Shrek” chơi khá hay, hợp với Nani, Valencia, Welbeck thành bộ tứ tấn công cực kỳ ăn ý. Màn trình diễn “5 sao” của Rooney là câu trả lời rõ ràng nhất về việc anh còn muốn gắn bó với đội chủ sân Old Trafford nữa hay không.

Ngay sau khi ghi bàn, việc đầu tiên Rooney làm là hôn vào logo CLB và chạy đến về phía khán đài nơi có rất nhiều CĐV đang gào thét tên anh. Rooney là mẫu người bộc trực và anh chẳng việc gì phải làm vậy, nếu không thực sự dành tình cảm cho đội bóng anh đang phục vụ.

Như vậy, viễn cảnh Sir Alex bán Rooney chỉ là sản phẩm trong tưởng tượng của của báo chí xứ Sương mù. M.U đã thể hiện được bản lĩnh của một đội bóng lớn khi biết vượt qua sức ép dư luận để thoát khỏi khủng hoảng.
 
Sir Alex tỏ ra rất hài lòng với màn trình diễn của Rooney trong trận derby Manchester, nhưng vẫn không quên nhắc nhở cậu học trò cưng nên biết giữ mình trong thời gian tới. Vị thuyền trưởng người Scotland lo lắng Rooney sẽ trở thành công cụ để giới truyền thông khai thác, thu hút dự luận để tăng doanh thu ấn phẩm.

“Mọi thứ Rooney làm, dù tốt hay xấu đều thu hút được sự chú ý của giới truyền thông. Họ không quan tâm đến chuyện đúng sai mà chỉ muốn khai thác, phục vụ lợi ích của riêng mình. Rooney giống như Paul Gascoine trước đây, luôn là chủ đề giúp các tờ báo bán chạy hơn. Bất cứ sai sót nào của Rooney cũng được mổ xẻ, biến hóa một cách tận tình. Cậu ấy cần có thêm kinh nghiệm để đối phó với những tình huống như vậy”, Sir Alex chia sẻ.
 
Lời cảnh báo của Sir Alex với Rooney không hề thừa. “Chàng Shrek” có xuất phát điểm rất giống với huyền thoại một thời của bóng đá Anh, Paul Gascoine. Cả hai nổi lên từ rất sớm và đều được xem là những “bảo vật” của bóng đá Anh. Nhưng sự nghiệp của Gascoine ngày càng đi xuống vì sự chăm bẵm và vẻ hào nhoáng được tạo bởi giới truyền thông tọc mạch của xứ Sương mù.

Gascoine sa sút phong độ, uống rượu, chấn thương, treo giò… tất tật những thứ dù nhỏ nhất liên quan đến Gazza cũng đủ để báo chí viết mấy trang hòng câu độc giả. Rooney hãy gắng giữ mình nếu không muốn đi vào vết xe đổ của người đàn anh đi trước. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần