Rooney tuyên bố ở lại với Man Utd

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đập tan mọi nghi ngờ về tương lai sẽ sang Trung Quốc thi đấu, trong tuyên bố mới nhất Rooney đã cho biết, anh vẫn sẽ tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Old Trafford, thề chiến đấu cho sự thành công của CLB.

“Mặc cho những lời đề nghị béo bở từ các CLB khác, tôi rất cảm kích về điều đó, nhưng tôi muốn chấm dứt những lời đồn đoán gần đây, và tôi xin tuyên bố rằng, tôi vẫn sẽ ở lại Man United”, Rooney khẳng định. “Tôi hy vọng sẽ góp công sức của mình cho đội bóng trên cả 4 đấu trường. Đây là khoảng thời gian thú vị tại CLB, và tôi vẫn muốn được là một phần tại đây”.

 31 tuổi, Rooney không còn giữ được phong độ tốt

31 tuổi, với phong độ không còn tốt, Rooney không còn nhận được sự trọng dụng từ phía HLV Jose Mourinho. Với những cái tên tiêu biểu nơi hàng công như Zlatan Ibrahimovic, Marcus Rashford, Henrikh Mkitaryan hay Michael Carrick, Rooney thường xuyên phải ngồi trên băng ghế dự bị. HLV Mourinho cũng từng tuyên bố, ông sẽ không ngăn cản việc Rooney có ý định rời khỏi CLB.

“Bạn phải hỏi cậu ấy về tương lai của mình”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha từng nói. “Tất nhiên, tôi không thể đảm bảo rằng cậu ta sẽ có mặt ở đây vào mùa sau. Tôi chỉ có thể đảm bảo rằng, nếu một mai Wayne rời đi, không phải là do tôi muốn vậy. Đó là điều duy nhất tôi có thể đảm bảo, vì rằng tôi sẽ không bao giờ ép, hoặc cố ép một huyền thoại của CLB phải rời đi nơi khác”.

Hiện tại, Rooney còn 2 năm hợp đồng với đội chủ sân Old Trafford. Điều đó có nghĩa, Man United vẫn có thể sẽ bán anh vào mùa Hè tới, nhằm thu về một khoản tiền để chuẩn bị cho bản hợp đồng kỷ lục thứ 2, mang tên Antoine Griezmann.

Dưới thời HLV Jose Mourinho, Rooney đã không còn được đá chính thường xuyên. Anh mới chỉ có được tám lần ra sân từ đầu ở Premier League, ghi được hai bàn thắng. Xác định việc ở lại cũng là xác định sẽ phải kiên trì khẳng định mình để giành được sự tin tưởng của Mourinho và có xuất đá chính.

Tuy nhiên tờ báo uy tín nước Anh - Times cho hay, số 10 quyết định ở lại cho đến hết mùa để nhận khoản tiền đáng kinh ngạc từ Quỷ đỏ, 15,6 triệu bảng cho lòng trung thành mà anh đã gắn bó từ 2004.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần