Rót 500.000 USD vào Triip, Shark Việt lập kỷ lục đầu tư cho Startup

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/9, tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông, Hà Nội, Intracom Group chính thức ký kết hợp đồng đầu tư cho Triip trị giá 500.000 USD.

Đây là thương vụ có kết quả thẩm định (DD) nhanh kỷ lục của Shark Tank cả phiên bản Việt lẫn trên thế giới với thời gian chỉ 30 ngày cho Startup.
Các Shark và đại biểu chúc mừng sự hợp tác. Ảnh: Khắc kiên
Với khát vọng trở thành Startup ứng dụng công nghệ Blockchain trong lĩnh vực du lịch lớn nhất thế giới, ngày 7/8, Startup Hải Hồ (Co-founder & CEO Triip) xuất hiện với màn gọi vốn ấn tượng trên sóng chương trình Shark Tank Việt Nam kêu gọi các nhà đầu tư 500.000USD cho 5% cổ phần công ty.
Đề cập trong phần thuyết trình, CEO ứng dụng Triip đưa ra hàng loạt con số ấn tượng. Cụ thể, về phía người dùng đã đạt được 122.000 lượt downloads trong vòng 3 tháng hoàn toàn tự nhiên. Trong đó, 35% người dùng quay trở lại sử dụng hàng ngày, hơn 15.000 người chia sẻ hành trình chuyến đi. Doanh thu trong năm 2018 đạt 1,4 triệu USD, 6.000 hướng dẫn viên du lịch và khách hàng đến từ 133 quốc gia. Với những chỉ số này, Triip đang dẫn đầu về ứng dụng blockchain trong ngành du lịch.
Đồng ý với quan điểm ứng dụng blockchain còn khá mới mẻ trong kinh doanh nhưng với tầm nhìn xa của một nhà đầu tư lão làng, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT Intracom Group cho rằng, hiện nay con người thích thách thức với khó khăn để ngày mai có kết quả tốt. Ông quyết định mang đến cho Triip một cơ hội đầu tư. Sau khi thương lượng, hai bên thống nhất chốt lại thương vụ với số vốn góp 500.000USD cho 6,66% cổ phần.
Sau khi bắt tay trên truyền hình, Shark Việt và đội ngũ Intracom lập tức bắt tay vào thẩm định doanh nghiệp. 30 ngày sau khi chương trình lên sóng, ngày 6/9/2019, Intracom Group chính thức ký kết đầu tư cho Triip và được BTC Shark Tank Việt Nam xác nhận: “Đây là thương vụ đầu tiên của mùa 3 thẩm định thành công, đồng thời cũng là thương vụ có thời gian thẩm định thần tốc nhất của Shark Tank cả phiên bản Việt lẫn trên thế giới với thời gian chỉ 30 ngày”. Trước đó ở mùa 2, Shark Việt cũng là nhà đầu tư xác lập kỷ lục về tốc độ thẩm định và ký kết hợp đồng với Startup CDTS trong thời gian chỉ 100 ngày.
Chủ tịch HĐQT Intracom Group Nguyễn Thanh Việt và Startup Hải Hồ (Co-founder & CEO Triip) ký kết hợp tác. Ảnh: Khắc Kiên
Chia sẻ lý do về đầu tư cho ứng dụng Triip một cách thần tốc, Chủ tịch HĐQT Intracom Group Nguyễn Thanh Việt cho biết: “Bên cạnh sự hòa hợp về định hướng phát triển và văn hóa doanh nghiệp thì tôi đánh giá cao về đội ngũ nhân sự và sự chuyên nghiệp của Triip trong quá trình thẩm định đầu tư. Startup hội đủ các yếu tố nên tôi quyết định đầu tư sớm để họ nắm bắt thời cơ vì ứng dụng công nghệ thì cần đi nhanh để chiếm lĩnh thị trường”.
Trao đổi về hợp tác đầu tư với Shark Nguyễn Thanh Việt, Startup Hải Hồ chia sẻ: “Tầm nhìn của Triip từ 5 - 10 năm tới là hoàn thiện Triip App, phát triển User, mở rộng kết nối song song với tăng chất lượng dịch vụ. Có sự giúp sức của Shark Việt, team Triip đang rốt ráo triển khai nhiều hạng mục. Hiện nay các chỉ số bắt đầu nhảy nhanh, chúng tôi hy vọng sẽ sớm cán mốc các lộ trình đặt ra”.
Trong quá trình thẩm định doanh nghiệp, Shark Việt cũng trực tiếp trải nghiệm các dịch vụ của Triip để đánh giá các tính năng, tính hiệu quả, qua đó kịp thời đưa ra các góp ý, định hướng giúp startup hoàn thiện sản phẩm.
Đánh giá về ứng dụng Triip, Shark Nguyễn Thanh Việt cho biết: “Tôi đã trải nghiệm thử dịch vụ của Triip và đánh giá cao hướng phát triển du lịch bền vững của các Founder. Triip và Intracom đều nhìn nhận lạc quan về tương lai của ngành du lịch Việt Nam, do đó, hai bên có kế hoạch sẽ phát triển song song du lịch outbound và inbound để đưa du lịch bền vững phổ biến với nhiều người hơn, làm sao để một đồng đầu tư ra nước ngoài phải có bằng hoặc nhiều hơn một đồng trở về Việt Nam”.
Chủ tịch HĐQT Intracom Group Nguyễn Thanh Việt và Startup Hải Hồ (Co-founder & CEO Triip)  giao lưu cùng các sinh viên để khích lệ tinh thân khởi nghiệp. Ảnh: Khắc Kiên
Với việc đầu tư cho Triip, Shark Nguyễn Thanh Việt và Intracom đã chứng tỏ mình không chỉ là nhà đầu tư tài chính đơn thuần mà còn là một nhà đầu tư chiến lược đưa ứng dụng công nghệ blockchain đón đầu xu hướng phát triển trong tương lai.
Trong khuôn khổ sự kiện còn tiến hành hoạt động giao lưu giữa Shark Nguyễn Thanh Việt, các khách mời với cộng đồng khởi nghiệp và các bạn trẻ. Qua đó, các startup được chia sẻ và học hỏi nhiều bài học kinh doanh quý báu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần