Rực rỡ lễ hội đèn lồng khổng lồ Việt Nam - Hàn Quốc 2016

Anh Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 3/12, tại Trung tâm thương mại Lepace, Gamuda City (quận Hoàng Mai, Hà Nội) đã khai mạc Lễ hội đèn lồng khổng lồ Việt Nam - Hàn Quốc 2016.

Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 25 thiết lập quan hệ ngoại giao 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc vào năm 2017.
Ngay trong tối khai mạc Lễ hội đèn lồng 2016 đã có hàng nghìn lượt người đến thăm quan
Theo đại diện Công ty KHOLDINGS, lễ hội đèn lồng khổng lồ đã từng được tổ chức ở nhiều nước trên thế giới như: Anh, Mỹ, Hàn, Nhật, Đài Loan,… đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan hàng năm. Đến Việt Nam lần này, lễ hội đèn lồng khổng lồ được chia thành 5 khu vực với các chủ đề, như: Khu vực Hòa bình, khu vực Tình yêu, khu vực Hy vọng, khu vực giao lưu văn hóa Việt - Hàn và khu vực Trẻ em. Mỗi khu vực đều được thiết kế và trang trí với nhiều hình mẫu đèn lồng cao và dài từ 10m - 30m.
Riêng Khu vực trung tâm, trưng bày hơn 40 mẫu đèn lồng “khủng”, với kích thước dài đến 86m. Ý tượng tạo dựng các đèn lồng này, đều mô phỏng hình các kiến trúc danh lam thắng cảnh của Hàn Quốc và Việt Nam, như rồng bay hồ gươm, áo dài Việt… và các công trình kiến trúc cổ trên thế giới.
Chùa Một cột (Việt Nam) được thể hiện bằng đèn lồng.
Lễ hội đèn Lồng Việt Nam - Hàn Quốc 2016, diễn ra từ ngày 3/12/2016 và kéo dài đến 22/1/2017. Trong thời gian diễn ra Lễ hội có nhiều chương trình biểu diễn văn hóa nghệ thuật, với sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng Việt Nam và Hàn Quốc.

Ngay trong tối khai mạc lễ hội đèn lồng 2016 đã có hàng nghìn lượt người đến thăm quan, tạo ra sự giao lưu văn hóa mới, sống động, thiết thực kỷ niệm 25 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc.
Rực rỡ lễ hội đèn lồng khổng lồ Việt Nam - Hàn Quốc 2016 - Ảnh 3
Không gian lễ hội lung linh màu sắc
Rực rỡ lễ hội đèn lồng khổng lồ Việt Nam - Hàn Quốc 2016 - Ảnh 4
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần