Rực rỡ mùa hoa lộc vừng nhuộm đỏ phố phường Hà Nội

Thời Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào những ngày trời thu dịu mát, trên những con phố của Hà Nội lại nhuộm đỏ hoa lộc vừng. Những cành hoa dài buông lơi trong nắng và gió thu cho ta cảm giác yên bình và đầy lãng mạn.

 Lộc vừng buông hoa trong nắng hoe vàng của mùa Thu.
Trong ánh nắng hoe vàng của mùa Thu, từ trong lớp lá xanh, những cành hoa lộc vừng buông xuống, đung đưa, dập dìu theo từng cơn gió nhẹ.

Lộc vừng được trồng xen kẽ với nhiều loại cây khác trên các tuyến phố của Hà Nội. Hầu hết lộc vừng được trồng trên đường phố đều là lá tròn, chỉ có số lượng ít cây lá dài. Tuy cành hoa của lộc vừng lá tròn không buông dài như cành hoa của cây lá dài nhưng mật độ bông khá dày. Cũng vì có nhiều lớp, do đó hoa lộc vừng lá tròn cũng bền hơn hoa của lộc vừng lá dài.
Hoa lộc vừng có thể nở 2 đợt trong năm, đó là cuối Xuân, đầu Hạ khoảng tháng 4 đến tháng 6; đợt 2 vào khoảng tháng 9 đến tháng 11 Dương lịch. Nếu là cây lâu năm và có nhiều dưỡng chất, thời gian nở hoa của lộc vừng còn kéo dài hơn.

Không rực rỡ, nhưng hoa lộc vừng có cành dài buông xuống tạo ra nét đẹp riêng mà ít loài hoa nào có. Hoa lộc vừng đẹp nhất vào buổi sáng khi trên cây đỏ rực, còn dưới gốc là những bông hoa nhỏ li ti bung ra, rơi xuống gốc như thảm nhung. Lộc vừng trồng bên cửa nhà không chỉ đẹp bởi những lớp lá dày và xanh, còn tạo cảnh quan, bóng mát. Theo quan niệm dân gian, lộc vừng đem lại may mắn và lộc tài cho gia chủ.

Sau đây là những hình ảnh đẹp về hoa lộc vừng:
 Lộc vừng được trồng khá nhiều trên các con phố của Hà Nội.
 
 Những bông hoa đỏ li ti tạo nét riêng biệt của loài hoa này.

 Lộc vừng là cây sống khỏe, vững chãi, tạo cảnh quan cho đường phố.
 Lộc vừng trồng bên cửa nhà giúp ngôi nhà thêm mát mẻ. Theo quan niệm dân gian, lộc vừng mang lại may mắn, lộc tài cho gia chủ.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần