Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Rủi ro tai nạn giao thông, ô nhiễm tại một cung đường

Kinhtedothi - Gần đây đoạn đường từ nút giao Láng - Hòa Lạc đến đầu cao tốc Hòa Bình (thuộc địa phận 2 huyện Thạch Thất và Ba Vì) đã xuống cấp nghiêm trọng.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do hàng ngày tuyến đường bị hàng ngàn xe quá khổ, quá tải quần thảo.

Đây là điểm thắt giữa hai tuyến cao tốc, do chưa được cải tạo nên đoạn đường rất hẹp, nhưng với hàng ngàn lượt xe chuyên chở vật liệu xây dựng quần thảo, khiến mặt đường xuất hiện nhiều ổ trâu, ổ voi. Các xe chuyên chở đất đá được cơi nới thành thùng, không che đậy vô tư chạy suốt ngày đêm, vương vãi đất đá ra đường, khiến đoạn đường này lúc nào cũng mù mịt bụi.
 Xe trọng tải lớn nghênh ngang trên đường.
Do lòng đường hẹp, nhưng lưu lượng xe tải trọng lớn quá nhiều, nên khi lưu thông đến đây, các phương tiện khác không ai bảo ai đều phải tự giác “tránh voi” – nếu không muốn “tự chuốc lấy tai nạn”. Chính vì vậy, tuy là đường nông thôn ngoại thành, nhưng khu vực này luôn xảy ra tình trạng phương tiện giao thông ùn tắc. Cung đường này có mật độ giao thông đông đúc, nên nhà hàng, quán ăn ở đây mọc lên như nấm; rồi các dịch vụ sửa chữa, rửa xe cũng nở rộ - nước từ những điểm rửa xe vô tư xả ra mặt đường, khiến quãng đường này chỗ thì bụi ngầu, nơi lại bùn lầy nước đọng. Các loại biển quảng cáo đua nhau "trổ” ra mặt đường, khiến con đường càng thêm phần bức bối…

Điều đáng nói là trên cung đường này, ngày đêm vẫn có mặt lực lượng thực thi công vụ; nhưng xe quá khổ, quá tải chuyên chở đất đá, vật liệu xây dựng vẫn vô tư lưu thông. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tính mạng và tài sản, môi trường sống của người dân, đề nghị ngành chức năng của TP và hai huyện Ba Vì – Thạch Thất tăng cường tuần tra, giám sát hoạt động của các loại xe chuyên chở vật liệu xây dựng tại quãng đường này. Trả lại sự an toàn giao thông và môi trường sống trong lành cho cư dân sở tại.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ