Hà Nội: Rúng động nghi án chồng giết vợ phân xác phi tang xuống sông Hồng

Đạt Lê - Hoàng Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đang điều tra nghi án chồng giết vợ rồi phi tang xảy ra tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Thông tin bước đầu về vụ việc, chiều 14/2, ông Nguyễn Huy Du - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) xác nhận với phóng viên về vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn thị trấn Xuân Mai, được phát hiện vào ngày 1/2/2019 (tức ngày 27 Tết Nguyên đán vừa qua).
Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ án mạng rúng động trước Tết Nguyên đán.
Ngày 1/2/2019, Công an thị trấn Xuân Mai và Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) nhận được trình báo của nhân viên nhà nghỉ Hoa Anh Đào (địa chỉ tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về việc bà Đặng Thị H. (SN 1960, trú tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ), chủ nhà nghỉ Hoa Anh Đào bị mất tích. Sau khi nhận tin trình báo, cơ quan chức năng đã tiến hành xác minh, làm rõ nguyên nhân bà H. mất tích.
Quá trình xác minh, cơ quan chức năng xác định việc bà H. mất tích có liên quan đến chồng bà là ông Đỗ Ngọc A. (SN 1964, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội). Ngày 2/2, cơ quan công an đã triệu tập ông Đỗ Ngọc A. đến trụ sở để phục vụ công tác điều tra.
Theo Phó Chủ tịch UBND thị trấn Xuân Mai, cơ quan công an huyện đang tiến hành điều tra. Khi phát hiện vụ việc, công an thị trấn có báo cáo UBND thị trấn nhưng chủ yếu là báo cáo Chủ tịch và Bí thư thị trấn...
Cũng về nghi án này, qua tìm hiểu của phóng viên, một số người hàng xóm của gia đình bà H. được biết, bà H. quê ở huyện Kỳ Sơn (tỉnh Hòa Bình). Hiện, bà H. là chủ hệ thống nhà nghỉ Hoa Anh Đào, có 3 cơ sở tại thị trấn Xuân Mai. Bà H. có 2 người con một trai, một gái. Người con gái lớn đã đi lấy chồng, còn người con trai đang đi học xa nhà. Cách đây nhiều năm, vợ chồng bà H. đã ly dị.
Đến năm 2017, bà H. kết hôn ông Đỗ Ngọc A. (kém bà 4 tuổi), quê ở huyện Đông Anh. Vợ ông A. cũng đã mất nhiều năm nay. Từ khi kết hôn, ông A. thường xuyên đi lại và ở 2 nơi. Vài ngày ở bên huyện Đông Anh, vài ngày lại về thị trấn Xuân Mai. Hằng ngày, bà H. ở tại nhà nghỉ Hoa Anh Đào cơ sở I và đây cũng là nơi xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng.
“Hôm xảy ra sự việc, hàng xóm xung quanh không ai biết gì cả. Chỉ khi cảnh sát đến phong tỏa, khám nghiệm hiện trường thì người dân chúng tôi mới biết sự việc. Ở đây, ai cũng  bàng hoàng khi biết được, sau khi giết vợ, ông A. đã cắt thi thể bà H. ra làm nhiều mảnh, đợi đêm tối, đưa lên xe ô tô chở sang phía huyện Đông Anh, ném xuống sông Hồng để phi tang”, một người dân gần nhà bà H. cho biết.
Cũng theo những người hàng xóm của bà H., nguyên nhân xảy ra sự việc là do mâu thuẫn vợ chồng. Trong đó có việc, mấy tháng trước, ông A. có mua một chiếc ô tô 7 chỗ ngồi với giá 1,6 tỷ đồng và để bà H. đứng tên chủ xe. Trong những ngày ông A. ở bên huyện Đông Anh, bà H. ở nhà đã bán chiếc ô tô trên để lấy tiền chi tiêu cá nhân mà không hề hỏi ý kiến ông A. Vì vậy, 2 vợ chồng đã xảy ra mâu thuẫn và không ít lần to tiếng với nhau.
Chiều 14/2, thông tin về vụ việc, một lãnh đạo VKSND huyện Chương Mỹ cho biết: Hiện, vụ án đang được Công an TP Hà Nội thụ lý. Thông tin ban đầu rất ít vì Công an huyện Chương Mỹ chỉ tạm giữ ông A. có 3 ngày, từ hôm 30 Tết đến hết ngày mùng 2 Tết (từ ngày 4 - 6/2), sau đó đã chuyển lên Công an TP Hà Nội. Hiện nay, đã khởi tố vụ án rồi và Công an TP Hà Nội đang thụ lý điều tra.
Hiện nay, cơ quan chức năng đang tích cực tiến hành tìm kiếm thi thể bà Đặng Thị H. trên sông Hồng theo lời khai của nghi can.